รีเซต

เงินบาทแชมป์นำโด่งแข็งค่าสุดในภูมิภาค

เงินบาทแชมป์นำโด่งแข็งค่าสุดในภูมิภาค
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2563 ( 10:41 )
69
เงินบาทแชมป์นำโด่งแข็งค่าสุดในภูมิภาค

รายงานข่าวจากธนาคารกรุศรีอยุธยาแจ้งว่า  ค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้าคาดว่าเคลื่อนไหวที่ 29.75-29.86 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่อง หลังจากที่ไทยติดอยู่ในรายชื่อ “เฝ้าจับตา” (Monitoring List) 10 ประเทศที่สหรัฐประกาศล่าสุด ซึ่งมีไต้หวัน อินเดีย ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เยอรมันนี อิตาลี สิงคโปร์ และมาเลเซีย ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาระบุว่าจะไม่เข้าไปแทรกแซงค่าเงิน หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวออกมา  นอกจากนี้ราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้นทำให้มีการส่งออกทองคำไปต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ส่งออกเทขายเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐที่อยู่ในมือยิ่งทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นไปอีก 

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามเรื่องเบร็กซิทระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป(อียู) หลังจากที่ยืดเยื้อกันมานาน การแพร่ระบาดโควิดในยุโรปและสหรัฐฯ ส่วนในประเทศเป็นการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 23 ธ.ค. และการประกาศตัวเลขส่งออกนำเข้าของกระทรวงพาณิชย์ 

อย่างไรก็ตาม หากเทียบการแข็งค่าของสกุลเงินในภูมิภาคตั้งแต่ 1 ธ.ค.-18 ธ.ค.พบว่า บาท-ไทยแข็งสุดที่ระดับ 1.5% รองลงมาคือดอลลาร์-ไต้หวัน 1.3% ดอลลาร์-สิงคโปร์ 1% ริงกิต-มาเลเซีย 0.8% เยน-ญี่ปุ่น  0.7% รูปี- อินเดีย 0.6%  วอน-เกาหลีใต้ 0.6%  รูเปียห์-อินโดนีเซีย  0.1%   เปโซ-ฟิลิปปินส์ทรงตัว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง