รีเซต

รพ.พังงาเผยผลตรวจโควิด-19 "แม่-ลูก" เป็นลบ รอส่งกลับเกาะยาว

รพ.พังงาเผยผลตรวจโควิด-19 "แม่-ลูก" เป็นลบ รอส่งกลับเกาะยาว
มติชน
27 เมษายน 2563 ( 09:05 )
95
รพ.พังงาเผยผลตรวจโควิด-19 "แม่-ลูก" เป็นลบ รอส่งกลับเกาะยาว

พังงา-ผลตรวจเชื้อสองแม่ลูกเป็นลบ ทีมแพทย์รอส่งกลับเกาะยาว ด้านนายอำเภอเตรียมต้อนรับต้องกักตัวในพื้นที่ (Local Quarantine) อีก 14 วัน มั่นใจชาวเกาะยาวเข้าใจ

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพังงา ล่าสุดทางโรงพยาบาลพังงา ได้นำสารคัดหลั่งของ 2 แม่และลูกวัย 8 ขวบ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดพังงา เข้าตรวจสอบหาผลการตรวจ พบว่าผลเป็นลบ ซึ่งแสดงว่าเชื้อไวรัสดังกล่าวในผู้ติดเชื้อไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ทางจังหวัดพังงา โรงพยาบาล และ สาธารณสุขจังหวัดพังงา จึงเตรียมนำส่งผู้หายจากการติดเชื้อกลับสู่ภูมิลำเนา ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี นริศ ฤทธิ์ดี นายอำเภอเกาะยาว ได้เตรียมการต้อนรับ หากมีการนำส่งเข้าพื้นที่ต้องดำเนินการกักตัว ในสถานที่กลางของทางอำเภอเกาะยาว(Local Quarantine) ที่จัดเตรียมไว้ เป็นเวลา 14 วัน คาดว่าสามารถกลับอาศัยเข้าบ้านได้ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นี้

 

 

สำหรับจังหวัดพังงามีผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบจำนวน 2 คน เป็น เด็กชายวัย 8 ขวบ และ แม่ของเด็กคนดังกล่าว โดยพบเชื้อไวรัสโควิด 19 และเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงาเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 พร้อมแม่ของเด็กคนดังกล่าวซึ่งทางโรงพยาบาลให้เด็กและแม่แยกห้องกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อ กระทั่ง วันที่ 14 เมษายน 2563 แม่ของเด็กคนดังกล่าวพบเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นรายที่ 2 ของจังหวัดพังงา ขณะที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงา ทั้งคู่ไม่มีอาการใดๆส่อให้เห็นว่ามีอาการไข้ ไอ จาม จนกระทั่งทางแพทย์ได้ส่งสารคัดหลั่งของทั้งคู่เข้าตรวจเชื้อเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา และผลการตรวจเชื้อดังกล่าวเป็นลบ

 

ด้านว่าที่ร้อยตรี นริศ ฤทธิ์ดี นายอำเภอเกาะยาว กล่าวว่า ข้อเท็จจริงทางอำเภอเกาะยาวไม่มีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดย สองแม่ลูก คู่นี้ ได้ติดเชื้อมาจากบุคคลที่เข้ามาเยี่ยมเยือนก่อนหน้าที่จะมีประกาศห้ามเข้าออกของคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ เมื่อพบว่าหายดีแล้วชาวบ้านในพื้นที่ต่างเข้าใจและพร้อมต้อนรับการกลับภูมิลำเนาของทั้งคู่ โดยตนเองพร้อม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะยาว นายกเทศบาลตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ทั้งคู่เป็นญาติกับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย หากทั้งคู่เดินทางเข้าเกาะยาวต้องทำตามขั้นตอนคือ ต้องกักตัวในสถานที่ที่ทางอำเภอจัดไว้ให้จำนวน 14 วัน คาดว่าสามารถกลับอาศัยอยู่ในบ้านเรือนได้ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นี้ ส่วนผู้ใกล้ชิดและผู้ที่สัมผัสจำนวน 20 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำสารคัดหลั่งส่งตรวจก่อนหน้านี้ผลไม่พบว่ามีเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงขอให้ทุกคนมั่นใจได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง