รีเซต

พ่อค้าขายผักเศร้า ไม่ได้เข้าโครงการ จาก 2 พัน เหลือวันละ 2 ร้อย

พ่อค้าขายผักเศร้า ไม่ได้เข้าโครงการ จาก 2 พัน เหลือวันละ 2 ร้อย
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:12 )
147
พ่อค้าขายผักเศร้า ไม่ได้เข้าโครงการ จาก 2 พัน เหลือวันละ 2 ร้อย

ทุกข์หนัก พ่อค้า แม่ค้า ขายผัก ยอดขายตกฮวบ หลังไม่ได้ใช้โทรศัพท์เข้าร่วมโครงการ 'เราชนะ' เหตุไม่มีอินเตอร์เน็ต จากวันละ 2,000 เหลือ 200

 

 

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2564 นายทอง ภักดีนอก อายุ 64 ปี พ่อค้าขายผักในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโครงการเราชนะของทางภาครัฐ หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ แห่ไปซื้อผักในร้านที่เข้าร่วมโรงการ ทำยอดขายตกเกินครึ่ง

 

 

นายทอง กล่าวต่อว่า ตนมีอาชีพปลูกผักสวนครัวขาย มานานกว่า 20 ปี ผักที่ปลูกส่วนใหญ่ จะเป็นผักสลัด ผักบุ้งจีน ผักชี ใบโหรพา และผักชนิดอื่น ๆ อีกมากมาย หลังจากพืชผักสวนครัวเจริญเติบโตแล้ว จะเก็บผักไปขายที่แผงผักของตนในตลาดสดพิมายเมืองใหม่

 

แต่หลังจากมีโครงการเราชนะที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษ โควิด-19 ระบาด ทำให้ตนขายผักแทบไม่ได้เลย เพราะไม่ได้เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากใช้โทรศัพท์มือถือไม่เป็น ไม่มีอินเตอร์เน็ต ทำให้ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ

 

อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่จะหันไปซื้อผักในร้านที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น ส่งผลให้ยอดขายผักตกลงเป็นอย่างมาก โดยปกติจะขายผักได้วันละ 1,500-2,000 บาท แต่หลังมีโครงการเราชนะเข้ามา ทำให้ตนขายผักได้เพียงวันละ 200-300 บาทเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง