รีเซต

UBS กำไรลดร้อยละ 52 หลังหนี้เสียอสังหาฯ พุ่งต่อเนื่อง

UBS กำไรลดร้อยละ 52 หลังหนี้เสียอสังหาฯ พุ่งต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2566 ( 13:10 )
41
UBS กำไรลดร้อยละ 52 หลังหนี้เสียอสังหาฯ พุ่งต่อเนื่อง

รอยเตอร์รายงานอ้างแถลงการณ์จากนายเซอร์จิโอ เออร์มอตติ (Sergio Ermotti) ซีอีโอของกลุ่ม UBS Group ธนาคารรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ว่า UBS ได้เตรียมเงินสำรองราว 665 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับรองรับค่าใช้จ่ายจากหนี้เสียที่เพิ่มขึ้นจากโครงการจำนอง โดยให้ลูกค้าใช้อสังหาริมทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ผลกำไรของ UBS ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ลดร้อยละ 52 

นายเออร์มอตติ กล่าวว่า UBS อยู่ระหว่างหารือกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และเขารู้สึกดีใจที่ทราบว่า การพูดคุยมีความคืบหน้าในเรื่องการสะสางปัญหาหนี้สินเก่าๆจากโครงการจำนองซึ่งย้อนหลังไปเมื่อ 15 ปีก่อน นอกจากนี้ ผลสำรวจจากนักวิเคราะห์ 15 คน เมื่อเร็วๆนี้ ส่วนใหญ่คาดว่า กำไรสุทธิรวม ซึ่งธนาคาร UBS จะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้อยู่ที่ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

UBS ซึ่งผู้บริหารสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ระบุว่ามีเงินสดหมุนเวียน 42,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ขณะเดียวกัน แผนบริหารสินทรัพย์ของ USB มีเงินทุนใหม่ที่อยู่ในการบริหารจัดการรวม 28,000 ล้านดอลลาร์ ในจำนวนนี้ เงินทุน 7 ล้านดอลลาร์ ทางแผนบริหารสินทรัพย์ของ USB เพิ่งได้รับมาไว้ เพื่อบริหารจัดการในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนมีนาคม 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง