รีเซต

แฉ ! อีลอน มัสก์สั่งแก้อัลกอริทึม หลังยอดการเข้าถึงทวีตของตนลดลง

แฉ ! อีลอน มัสก์สั่งแก้อัลกอริทึม หลังยอดการเข้าถึงทวีตของตนลดลง
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:24 )
50
แฉ ! อีลอน มัสก์สั่งแก้อัลกอริทึม หลังยอดการเข้าถึงทวีตของตนลดลง

สำนักข่าวด้านเทคโนโลยีอย่างแพลตฟอร์มเมอร์ (Platformer) ได้ออกมาเปิดเผยว่าอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของทวิตเตอร์ (Twitter) ได้สั่งทีมวิศวกรกลางดึกให้แก้ไขปัญหา หลังพบว่ายอดการมองเห็นทวีตของเขาที่ทวีตเกี่ยวกับงานแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลอาชีพประจำปีหรืองานซูเปอร์ โบว์ (Super Bowl) มียอดการมองเห็นเพียง 9.1 ล้านครั้ง ก่อนที่เขาจะทำการลบทวีตดังกล่าวไป ในขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) ที่ทวีตเรื่องเดียวกันแต่กลับได้รับยอดการมองเห็นไปถึง 29 ล้านครั้ง

โค้ด (Code) ใหม่ที่ใช้กับอีลอน มัสก์ (Elon Musk) คนเดียว ! 

โดยทีมวิศวกรได้ทำการเขียนโค้ด (Code) ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ทวีตของอีลอน มัสก์สามารถผ่านตัวกรองของทวิตเตอร์ได้เลย ซึ่งปกติแล้วทวิตเตอร์มีตัวกรองสำหรับแสดงเนื้อหาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ใช้งานแต่ละบัญชีอยู่


นอกจากนี้ยังทำให้ทวีตของอีลอน มัสก์สามารถข้ามการวิเคราะห์พฤติกรรมของทวิตเตอร์ได้เลย ซึ่งปกติแล้วมันใช้วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อไม่ให้ทวีตของใครคนใดคนหนึ่งแสดงมากจนเกินไปในหน้าฟอร์ยู (For You) 


อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีการสร้างโค้ดขึ้นมาใหม่เพื่อแก้ปัญหาของอีลอน มัสก์ ทีมวิศวกรเคยรายงานกับเขาว่ายอดการมองเห็นและจำนวนผู้มีส่วนร่วมกับทวีตของเขาลดลงเพราะความสนใจในอีลอน มัสก์โดยทั่วไปลดลง จนทำให้ 1 ใน 2 วิศวกรหลักถูกให้ออกจากบริษัท


การโจมตีจากผู้ใช้งานที่ไม่พอใจ 

โดยหลังจากโค้ดใหม่ถูกนำมาใช้กับบัญชีทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ และแน่นอนว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับเขาเพียงคนเดียว ส่งผลให้ทวีตของเขาครองฟีดผู้ใช้งานและยอดการมองเห็นทวีตของเขาเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 1,000 เท่า จนทำให้บัญชีทวิตเตอร์ของเขาเองถูกโจมตีจากผู้ใช้งานบางส่วนด้วยความไม่พอใจ แต่ก็ดูเหมือนเขาจะไม่ร้อนใจมากนัก และได้ออกมาตอบกลับด้วยรูปภาพกวน ๆ สไตล์อีลอน มัสก์ตามเดิม

ข้อมูลจาก Platformer

ภาพจาก Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง