รีเซต

ข่าวปลอมกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อออมสิน Mymo เงินด่วน 550,000 บาท ผ่านลิ้งก์ เช็กก่อน

ข่าวปลอมกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อออมสิน Mymo เงินด่วน 550,000 บาท ผ่านลิ้งก์ เช็กก่อน
TrueID
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:23 )
5.2K
1
ข่าวปลอมกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อออมสิน Mymo เงินด่วน 550,000 บาท ผ่านลิ้งก์ เช็กก่อน

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ กู้เงินด่วน 550,000 บาท กู้เงินออนไลน์ ผ่านแอป Mymo ได้เงินด่วนพร้อมใช้ เช็กก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินส่ง SMS ให้สิทธิ์ยื่นกู้ ผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 062-847-2940 ส่ง SMS ไปยังผู้ใช้บริการโทรศัพท์ โดยระบุข้อความว่า “คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ 550,000 บาท จาก (MyMo) แอดไลน์ : good787 ” นั้นธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า ทางธนาคารไม่ใช้การส่ง SMS เชิญชวนประชาชนให้ใช้สิทธิ์ยื่นกู้ ด้วยการให้แอดไลน์แต่อย่างใด และธนาคารจะไม่ใช้เบอร์โทรศัพท์บุคคลธรรมดาติดต่อหาประชาชน ซึ่ง SMS ดังกล่าว แอบอ้างแอปพลิเคชัน MyMo ของธนาคารออมสินเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หวังหลอกลวง 

 

ธนาคารจึงขอแนะนำลูกค้าและประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้โทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อข้อมูลบนโลกออนไลน์ อาทิ เว็บไซต์ เกมส์หรือโฆษณาออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่าง ๆ รวมถึงข้อความแนบลิงก์ส่งทาง SMS ที่มีเนื้อหาหรือชื่อผู้ส่งที่น่าสงสัย โดยจะต้องไม่กดลิงก์ใด ๆ ไม่ดาวน์โหลด รวมถึงไม่กรอกข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อ - สกุล เลขที่บัตรประชาชน ในแหล่งที่มาที่ไม่รู้จักหรือไม่น่าเชื่อถือโดยเด็ดขาด

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SMS ปลอมดังกล่าว และทางธนาคารไม่มีนโยบายใช้เบอร์บุคคลธรรมดาติดต่อลูกค้าหรือประชาชน โปรดอย่าหลงเชื่อ หรือแชร์ต่อข้อมูลเท็จดังกล่าว 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th เพจเฟซบุ๊ก ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSB Society” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง