รีเซต

แฉวีรกรรมมนุษย์ป้าแสบ โทรหลอกกู้ภัยให้ไปช่วยขนของ-เก็บผ้า ป่วนนาน2ปี

แฉวีรกรรมมนุษย์ป้าแสบ โทรหลอกกู้ภัยให้ไปช่วยขนของ-เก็บผ้า ป่วนนาน2ปี
ข่าวสด
15 มิถุนายน 2563 ( 13:30 )
240
แฉวีรกรรมมนุษย์ป้าแสบ โทรหลอกกู้ภัยให้ไปช่วยขนของ-เก็บผ้า ป่วนนาน2ปี

 

กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ แฉวีรกรรมมนุษย์ป้า โทรหลอกว่าเจ็บป่วย แต่ใช้ให้เก็บผ้า ขนของ หรือซื้อของให้ ทำมานานกว่า 2 ปี โดนทุกหน่วย จนกลายเป็นลูกค้าประจำ

 

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในเขตพื้นที่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ออกมาโพสต์ข้อความเชิงระบายตัดพ้อเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ถึงพฤติกรรมของหญิงรายหนึ่ง ที่มาในคราบมนุษย์ป้า โดยมักโทรศัพท์เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นประจำ ว่าตัวเองนั้นเจ็บป่วยไม่สบาย ให้นำรถมารับตัวไปรักษา แต่พอไปถึง กลับถูกเรียกมาใช้ให้ช่วยเก็บผ้าขนของ หรือแม้กระทั่งให้ไปซื้อของให้

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

บางครั้งก็โทรศัพท์มาแจ้งว่า ฝนจะตกแล้วไปเก็บผ้าที่บ้านให้ที และอีกหลายกรณีซ้ำๆ แทบทุกวันและไม่เลิกช่วงเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่า โดนหญิงรายนี้ใช้กันแล้วครบทุกมูลนิธิ ไม่เว้นแม้แต่ สายด่วนอย่าง 1669 และ 191 ซ้ำยังแจ้งเรื่องร้องเรียนไปถึงจังหวัดอีกด้วยว่า ไม่ได้รับความช่วยเหลือและการบริการฉุกเฉินที่ดี จนทำให้รู้สึกสุดทนกับพฤติกรรมดังกล่าวของหญิงรายนี้ จนต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบาย

 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ได้ลงโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้วนั้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายราย ออกมาต่อว่าถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะของหญิงรายนี้ ว่าไม่สมควรกระทำเป็นอย่างมาก

ซึ่งในโพสต์ความคิดเห็นดังกล่าวนี้ยังเล่าต่ออีกว่า “ฉลาดด้วยนะ โทรแจ้งศูนย์สั่งการบอกชื่อใหม่ เพราะถ้าชื่อเก่าเราจะรู้ว่าเป็นตัวเอง เคยปฏิเสธการไปทำนั่นนี่ให้โทรร้องเรียนว่าไม่ได้รับการบริการ คือคนปกติเค้าทำกันมั้ย”

และอีกหลายความคิดเห็นที่ออกมาใช้เชิงต่อว่าต่างๆนาๆ ว่าหากมีความช่วยเหลือชีวิตฉุกเฉินจริงๆขึ้นมาจะทำอย่างไร ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “หลอกเก่งกว่าผีก็ป้านี่แหละ”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ จ.อุทัยธานี พบกับ น.ส.รุ่งนภา แห้วเพ็ชร พร้อมด้วย ที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยบ้านไร่ เล่าให้ฟังว่า มนุษย์ป้ารายนี้เรียกได้ว่าเป็นลูกค้าประจำของหน่วยงาน 3 หน่วย ในอำเภอบ้านไร่ โดยมักชอบโทรศัพท์มาให้เข้าไปรับตัวเป็นประจำ แทบจะรายวันและไม่เลือกเวลา

โดยพฤติกรรมมักชอบโทรศัพท์แจ้งทำว่า มีอาการเจ็บป่วยหนักมาก ให้รีบมานำตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล แต่พอไปถึงก็แค่เจ็บปวดเมื่อยขาเฉยๆ บ้าง ให้ไปช่วยขนของบ้าง เก็บผ้าบ้าง ดูหม้อข้าวบ้างก็มี จนเกิดกรณีถึงขั้นโดนโทรแจ้งร้องเรียนไปยังศูนย์ใหญ่ จนทำให้ต้องโดนหยุดวิ่งในสายนั้นไประยะหนึ่ง

ประกอบกับบ้านของป้านั้นอยู่ห่างจากศูนย์กว่า 25 กิโลเมตร ซ้ำยังเป็นทางทุรกันดารเข้าถึงลำบาก แต่พอไปถึงก็ให้ไปช่วยกรณีอื่นแทน โดยจากพฤติกรรมโดยรวมของป้ารายนี้ ดูผิวเผินก็ดูปกติดีมากๆ พูดคุยตอบโต้รู้เรื่องดีทุกอย่าง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงก่อกวนหน่วยกู้ภัยตลอด แต่ก่อนป้ารายนี้เคยอยู่ในตัวอำเภอบ้านไร่ แต่สุดท้ายก็วนย้ายที่อยู่ไปเรื่อย

โดยล่าสุดก็ไปอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านบึง อ.บ้านไร่ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะพฤติกรรมดังกล่าวแบบนี้ จนทำให้อยู่ที่ไหนได้ไม่นานหรือไม่ ซึ่งก็อยากฝากถึงป้า หรือใครที่อยากจะกระทำพฤติกรรมแบบนี้ขอให้หยุด เพราะมันทำให้เสียทั้งเวลา เสียทั้งโอกาสที่จะไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง