รีเซต

ข่าวน้ำท่วมวันนี้ อุบลฯ ยังอ่วม น้ำทะลักต่อเนื่อง จับตา "น้ำชี-มูล" ท่วมอีสาน

ข่าวน้ำท่วมวันนี้ อุบลฯ ยังอ่วม น้ำทะลักต่อเนื่อง จับตา "น้ำชี-มูล" ท่วมอีสาน
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2565 ( 09:45 )
102
ข่าวน้ำท่วมวันนี้ อุบลฯ ยังอ่วม น้ำทะลักต่อเนื่อง จับตา "น้ำชี-มูล" ท่วมอีสาน

ข่าวน้ำท่วมวันนี้




น้ำทะลักท่วมห้าง จ.อุบลฯ กลางดึก


ภาพเหตุการณ์ กระแสน้ำที่ไหลรุนแรงได้กัดเซาะแนวกระสอบทรายจนพังลงมา ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วม ห้างสรรพสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ "ดูโฮม" ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสถิตนิมานกาล เทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชนี เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา(9 ต.ค.) สร้างความแตกตื่นตกใจให้พนักงานเกือบ 100 คน ที่อยู่เฝ้าดูแลทรัพย์สินภายในห้าง ต้องเร่งขอความช่วยเหลือจากจากมูลนิธิร่วมกตัญญูให้นำเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำ เข้าช่วยไปช่วย 


หลังเกิดเหตุมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมอาคารด้านหน้าสูงประมาณ 70-80 เซนติเมตร ส่วนภายในห้างที่มีสินค้า ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร พนักงานได้ช่วยกันนำกระสอบทรายไปปิดจุดที่แตกทลายลงมา และใช้เครื่องสูบน้ำพญานาคขนาดใหญ่สูบน้ำออกจากห้างได้สำเร็จ    พนักงานจึงยืนยันว่าไม่ต้องการอพยพหนีออกมา เพราะสามารถพักอาศัยอยู่ได้  


ส่วนภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี ยังวิกฤตระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งสูงกว่า 5 เมตร หลายชุมชนในเขตอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ ต้องจมอยู่ใต้น้ำ 







น้ำชีหลากท่วมชุมชนในเมืองขอนแก่น หลังพนังกั้นน้ำขาด



ส่วนนี่เป็นสภาพน้ำที่ท่วมถนน ในเขตเทศบาลตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายของมีค่าออกจากบ้าน หลังพนังกั้นน้ำบ้านท่าพระเนาว์เล็กแตก จนทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำชีไหลทะลักเข้าท่วมชุมชน 


นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าพระ บอกว่า สาเหตุที่พนังกั้นน้ำขาดเพราะเป็นพนังกั้นน้ำแบบดิน ไม่สามารถรับมวลน้ำจำนวนมากได้  ทำให้น้ำหลากเข้าท่วมบริเวณไทยบ้านท่าพระเนาว์ ทั้งพื้นที่ทางการเกษตร บ้านเรือนประชาชน และโรงงานผลิตขนมปังที่ตั้งอยู่ในพื้นที่  และคาดว่าจะมวลน้ำก้อนใหญ่จากแม่น้ำชีอีกก้อน  ไหลลงมาถึงตำบลท่าพระ ภายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทางเทศบาลตำบลท่าพระ จึงเร่งเตรียมความพร้อมรับมือเสริมพนังให้แข็งแรงขึ้น 







น้ำมูลหลากท่วม หาดบ้านแก้ง จ.ศรีสะเกษ


     

ส่วนที่หาดบ้านแก้ง แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำชื่อดัง ติดสะพานข้ามแม่น้ำมูล ในตำบลกุดเมืองฮาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนหน้านี้เคยมีร้านค้าร้านอาหารไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำพักผ่อนจำนวนมาก ล่าสุดถูกแม่น้ำมูลล้นท่วมเต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงถึงคอสะพาน 


ชาวบ้านต้องอพยพออกจากบ้านเรือนมาอาศัยอยู่ริมถนน และนำแพขายอาหารมาผูกไว้กับต้นไม้ใหญ่ ไม่ให้ลอยไปกับกระแสน้ำ บางครอบครัวนำถังน้ำขนาดใหญ่มาทำเป็นแพพักอาศัยชั่วคราว แต่เริ่มขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม









ฝนถล่มเมืองพัทยา 3 ชั่วโมงน้ำท่วมหลายจุด



ส่วนในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้(9 ต.ค.) โดยตกติดต่อกันเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด  เช่น บริเวณถนนสุขุมวิท พัทยาใต้  / ถนนซอยบัวขาว  /ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย /ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึงวัดธรรมถึงสามัคคี ปริมาณน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร  ส่งผลให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก  


หลังเกิดเหตุ ตำรวจจราจรภูธรเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้เข้าไปทำการปิดกั้นเส้นทางที่น้ำท่วมสูง พร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถวิ่งผ่านโดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้  พร้อมจัดกำลังคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทาง จนกระทั่งปริมาณน้ำได้ลดระดับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา









ภาพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง