รีเซต

รวม "เวทีนางงามไทย" ได้มงแล้วไปไหนต่อ?

รวม "เวทีนางงามไทย" ได้มงแล้วไปไหนต่อ?
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 14:22 )
15.6K
รวม "เวทีนางงามไทย" ได้มงแล้วไปไหนต่อ?

เรียกว่าช่วงนี้เวทีการประกวดสาวงามในไทยกำลังเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างหนัก จากกรณีเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 (Miss Universe Thailand 2020) ได้ประกาศตัดสิทธิ์ เฌอเอม ชญาธนุส กรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผู้เข้าประกวดบางคนได้เปรียบจากการที่มีผู้จัดการส่วนตัว เข้าไปเป็นหนึ่งในทีมงานของกองประกวด

วันนี้ทาง TNN online จะพาทุกคนไปรู้จักเวทีประกวดสาวงามในประเทศไทยว่ามีกี่เวที และเมื่อได้ตำแหน่งแล้วจะไปชิงมงกุฎบนเวทีระดับโลกรายการใดบ้าง.....ไปดูกันเลย


1. มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand)

เรียกว่าเป็นเวทีนางงามที่ใหญ่ที่สุดของไทยก็ว่าได้ โดยผู้ชนะจะได้ไปประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 และในอดีตก็เคยมีสาวไทยได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลถึง 2 คนคือ อาภัสรา หงสกุล และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นั่นเอง



2. มิสไทยแลนด์เวิลด์ (Miss Thailand World)

เป็นชื่อของเวทีการประกวดนางงามในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าประกวดนางงามโลก (Miss World) 



3. มิสแกรนด์ไทยแลนด์ (Miss Grand Thailand) 

เป็นการประกวดนางงามในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2556 และมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และ สุภาพร มะลิซ้อน เป็นผู้อำนวยการประกวด เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International) 



4. มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ (Miss International Thailand)

จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าประกวดนางงามนานาชาติ (Miss International) ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนรองชนะเลิศอีก 3 ตำแหน่งจะไปประกวดบนเวที มิสเอเชียแปซิฟิก อินเตอร์เนชั่นแนล , มิสเวิลด์ ยูนิเวอร์ซิตี้ และ มิสมัลติเนชั่นแนล 



5. มิสทัวริซึ่มควีนไทยแลนด์ (Miss Tourism Queen Thailand) 

จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560 โดย ERM Thailand คุณปวีณา บำรุงรส เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการกองประกวด ปัจจุบันดำเนินการจัดประกวดในนามสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะต้องเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการประกวดมิสทัวริซึมควีนอินเตอร์เนชันแนล (Miss Tourism Queen International) ซึ่งเมื่อปี 2018 ฉัตรฑิรา มิชาส สาวชลบุรี คว้าตำแหน่งชนะเลิศรองอันดับ 4 และยังได้ Miss Popular Vote มาอีกด้วย



6. มิสซูปราเนชั่นแนลไทยแลนด์ (Miss Supranational Thailand)

จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยมีณหทัย เล็กบำรุง เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด และมีภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย เป็นประธานกองประกวด เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดมิสซูปราเนชันแนล ล่าสุด แอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสซูปราเนชันแนล 2019 ชนะเลิศการประกวดและได้ครองมงกุฎมิสซูปราเนชันแนล ถือเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ชนะเลิศการประกวดในเวทีนี้



7. นางสาวถิ่นไทยงาม 

แต่เดิมเรียกกันว่า การประกวดนางสาวสยาม ซึ่งอดีตไทยได้ส่งตัวแทนสาวงามจากเวทีนี้ไปประกวดเวทีระดับโลกมาแล้วไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์, อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ และ ป๊อป อารียา ฯลฯ  โดย หมอเบิร์ด อภิสมัย ศรีรังสรรค์ เป็นนางสาวไทยคนสุดท้ายที่ได้ไปประกวดนางงามจักรวาล Miss Universe 1999



8. มิสไทยแลนด์โกลบอลเอเชียนโมเดล  (Miss Model Thailand) 

เป็นเวทีการประกวดนางแบบระดับประเทศก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 โดยคุณกฤติเดช ประชานุกูล (ประธานกองประกวด) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะต้องการเฟ้นหานางแบบที่มีความพร้อมที่สุดเพียงหนึ่งเดียว เพื่อเป็นตัวแทนนางแบบไทย ไปประกวดในเวทีนางแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก Miss Model of the World



9. มิสบิ้วตี้ควีนไทยแลนด์ ( Miss Beauty Queen Thailand) 

เป็นชื่อของการประกวดนางงามในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยมีกฤษณ์ ภูริเทศเวศร์ เป็นประธานการประกวดในครั้งนี้ สำหรับครั้งนี้สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนชื่อการประกวดเป็น Miss Beauty Queen Thailand 2012 นั้น เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักของการประกวด ก็เพื่อคัดเลือกตัวแทนสาวไทยไปประกวดในเวทีนานาชาติหลากหลายเวที



10.  มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส (Miss Tiffany’s Universe)

เป็นการประกวดสาวประเภทสอง จัดที่โรงละครทิฟฟานี่โชว์พัทยา จังหวัดชลบุรี โดย บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดสาวประเภทสองระดับโลก Miss International Queen การประกวดครั้งแรกจัดเมื่อปี ค.ศ.1998



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง