รีเซต

เมาเสียงดัง! เพื่อนบ้านฉุน ชักปืนรัวยิงสารวัตรกำนัน ดับพร้อมเพื่อน ตาย 2 ศพ

เมาเสียงดัง! เพื่อนบ้านฉุน ชักปืนรัวยิงสารวัตรกำนัน ดับพร้อมเพื่อน ตาย 2 ศพ
มติชน
23 มกราคม 2565 ( 11:11 )
86
เมาเสียงดัง! เพื่อนบ้านฉุน ชักปืนรัวยิงสารวัตรกำนัน ดับพร้อมเพื่อน ตาย 2 ศพ

เมื่อเวลาประมาณ 01.30.น.วันที่ 23 มกราคม 2565 ร.ต.ท.เอกอมร สีสัน ร้อยเวร สภ.คูคต ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกัน และมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตจำนวน 2 ราย บริเวณซอย 14 หน้าบ้านเลขที่ 53/73 ภายในหมู่บ้านพฤกษา 92 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ภายหลังรับแจ้ง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบุญจิตร รอง ผกก. พ.ต.ท.สัมพันธ์ ทิมเจริญ รอง ผกก.สส., เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต, ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 แพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

 

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายทราบชื่อนายวรพงษ์ หรือมด พินทฺวัฒน์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/99 หมู่บ้านพฤกษา92 นอนหงายจมเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้ากลางศีรษะ กกหูซ้าย แขวนขวา รวม 3 นัด และนายธานินทร์ (หรือตั๋ม) ชลิงสุ อายุ 49 ปี เป็นสารวัตรกำนันตำบลบึงยีโถ อยู่บ้านเลขที่ 35/37 หมู่บ้านพฤกษา 92 หมู่ 9 ซอย14 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้า หน้าอก 2 แผล แขวนซ้าย 1 แผลรวม 3 นัด

 

และจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 380 ตกเกลื่อนพื้นถนนจำนวน 5 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 หัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ในจุดเกิดเหตุเพื่อรอเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้ปิดล้อมเข้าตรวจ ภายในบ้านเลขที่ 35/78 ภายในหมู่บ้านเดียวกันซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายอาร์ท อายุ 31 ปี ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ก่อนจะบุกเข้าและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมด้วยของกลาง (อาวุธปืนขนาด .380 กับอาวุธปืนขนาด 9 มม.)นำตัวไปสอบสวน ที่ สภ.คูคต

 

จากการสอบสวน นางพิชะญาดา สอนศรี อายุ 38 ปี ภรรยาของนายธานินทร์ ชลิงสุ ผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุสามีตนกับนายวรพงษ์นั่งดื่มเหล้ากันอยู่ที่บ้านตั้งแต่บ่ายและกำลังจะเดินแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยสามีตนจะขี่รถจยย.ไปส่ง และเหมือนกับว่านายวรพงษ์ เคยมีปัญหากับบ้านตรงข้ามมาก่อนหน้านั้นแล้ว นายวรพงษ์ ได้ตะโกนว่า “กูไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ถ้ามึงมีอะไรก็ออกมาคุยกับกู” สักพักหนึ่งขณะที่สามีตนกับนายวรพงษ์ จะกลับ ผู้ก่อเหตุก็ได้วิ่งออกมาจากบ้านเอาปืนมาจ่อยิงสามีตนและนายวรพงษ์ ล้มลงกลางถนน ชาวบ้านที่จะออกไปช่วยทั้งสองคนที่ถูกยิง ก็ถูกผู้ก่อเหตุเอาปืนเล็งจะยิง พร้อมร้องขู่ใครอยากตายออกมาเลย ซึ่งวันนี้เขานั่งกินกันก็ไม่ได้มีเรื่องอะไร แต่เคยมีเรื่องบาดหมางกันก่อน แต่ก็ซึ่งนานมาแล้ว

 

จากการสอบถาม นางสาวนงนุช บุญอุ่น อายุ 39ปี ภรรยา ของนายวรพงษ์ (ผู้เสียชีวิต) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังดึงผู้ตาย เพราะไม่อยากให้มีเรื่องกัน แต่ก็มาถูกยิงชีวิต ต่อหน้าต่อตา โดยก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่าไปมีเรื่องอะไรกันตอนไหน ส่วนพยานในที่เกิดเหตุ (ไม่ขอออกนาม)กล่าวว่า กลุ่มของผู้ตายไปหาเรื่อง ผู้ก่อเหตุก่อน โดยใช้คำพูดตะโกนใส่กัน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุ ก็นำอาวุธปืนออกมาไล่ยิงใส่ทันที จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2ราย

 

ด้าน พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า ในเบื้องต้น จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือ นายอาร์ท โดยพบว่าผู้ตายทั้งสองคน และผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านกัน และพักอาศัยในซอยเดียวกัน โดยในวันนี้ ทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ได้นั่งกินเหล้า อยู่ที่หน้าบ้าน ต่อมานายธานินทร์ ได้เดินมาส่งนายวรพงษ์ กลับบ้าน หลังจากกินเหล้าเสร็จกันแล้ว และนายวรพงษ์ ผู้ตายได้คะโกนไปว่า “กูไม่เคยมีเรื่องกับใคร” ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จึงได้หยิบอาวุธปืนออกจากบ้าน และมายิง.นายวรพงษ์  และนายธานินทร์  ทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จากนั้นนายอาร์ท ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว พร้อมด้วยของกลาง (อาวุธปืนขนาด .380 กับอาวุธปืนขนาด 9 มม.) ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง นายวรพงษ์ และนายธานินทร์ จริง จึงได้ควบคุมตัวไปที่โรงพัก ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง