รีเซต

ปากไม่ดี! ‘เพียร์ส มอร์แกน’ ทิ้งเก้าอี้ผู้ประกาศข่าวเช้า หลังด่า ‘เมแกน’ ออกสื่อ

ปากไม่ดี! ‘เพียร์ส มอร์แกน’ ทิ้งเก้าอี้ผู้ประกาศข่าวเช้า หลังด่า ‘เมแกน’ ออกสื่อ
มติชน
10 มีนาคม 2564 ( 09:55 )
73
ปากไม่ดี! ‘เพียร์ส มอร์แกน’ ทิ้งเก้าอี้ผู้ประกาศข่าวเช้า หลังด่า ‘เมแกน’ ออกสื่อ

เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังแห่งรายการ “กู้ด มอร์นิ่ง บริเตน” ทางช่องไอทีวีของอังกฤษทิ้งเก้าอี้แล้ว หลังเกิดข้อโต้แย้งกับพิธีกรร่วมรายการเกี่ยวกับคำสัมภาษณ์ของเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

ไอทีวีประกาศการตัดสินใจดังกล่าวของมอร์แกน หลังออฟคอม องค์การกำกับดูแลสื่อของอังกฤษระบุว่า กำลังสอบสวนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการแสดงความเห็นของมอร์แกนมากกว่า 41,000 ข้อร้องเรียน

 

โฆษกของสถานีโทรทัศน์ไอทีวีระบุว่า หลังจากการหารือกับไอทีวี เพียร์ส มอร์แกน ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะยุติบทบาทในรายการกู้ด มอร์นิ่ง บริเตน และไอทีวีรับทราบการตัดสินใจของเขา โดยไม่มีข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม

การลาออกของเพียร์สมีขึ้นหลังจากที่เขาโต้เถียงกับผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่ย้ำว่า เพียร์สยังคงโจมตีเมแกนไม่หยุด จนทำให้มอร์แกนเดินออกจากรายการไป และกลับมานั่งในที่นั่งของตัวเองอีกครั้งใน 10 นาทีให้หลัง

 

ในรายการที่ออกอากาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพียร์สได้พูดถึงข้ออ้างของเมแกนว่าเธอได้ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักพระราชวังบักกิงแฮม แต่ถูกปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยเพียร์สตั้งคำถามว่า “คุณไปหาใคร และเขาพูดอะไรกับคุณ ขอโทษที ผมไม่เชื่อสักคำที่เธอพูด เมแกน มาร์เคิล ความจริงที่ว่าเธอพุ่งเป้าโจมตีราชวงศ์อังกฤษเป็นสิ่งที่ผมเห็นว่าน่ารังเกียจ”

ขณะที่ในช่วงเช้าวันเดียวกันหลังจบรายการ เพียร์สยังทวีตข้อความถึงเมแกนว่าเป็น “เจ้าหญิงพินอคคิโอ”

 

ต่อมาในรายการเช้าวันอังคาร เพียร์สยังบอกด้วยว่ เขายังคงมีความกังวลอย่างยิ่งต่อความถูกต้องของสิ่งที่เมแกนพูด แต่ไม่ใช่เรื่อที่เขาจะมาตั้งคำถามว่าเธอรู้สึกว่าอยากจะฆ่าตัวตายหรือไม่ เพราะสิ่งที่เขากังวลอย่างแท้จริงคือไม่เชื่อว่าเมแกนจะไปคุยกับสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ และบอกพวกเขาว่าเธอกำลังคิดจะฆ่าตัวตาย และได้รับคำตอบกลับมาว่าเธอไม่อาจได้รับความช่วยเหลือใดๆ เพราะมันจะทำให้เกิดภาพที่ไม่ดีกับครอบครัว

 

ด้านแดมแคโรไลน์ แมคคอล ผู้บริหารไอทีวีระบุว่า เธอเชื่อในสิ่งที่เมแกนพูดทั้งหมด พร้อมกับยืนยันว่าไอทีวียึดมั่นต่อประเด็นสุขภาพจิต ขณะที่องค์กร Mind ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลด้านสุขภาพจิต ซึ่งเป็นพันธมิตรของไอทีวีก็ออกมาระบุว่า รู้สึกผิดหวังและกังวลกับความเห็นของมอร์แกน ซึ่งแสดงความไม่เชื่อต่อประสบการณ์ที่มีความคิดอยากฆ่าตัวตายของเมแกน

ด้านออฟคอมระบุว่า นับจนถึงวันอังคารมีผู้ยื่นร้องเรียนมายังออฟคอมต่อกรณีดังกล่าวแล้ว 41,015 ข้อร้องเรียน ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเป็นลำดับ 2 ในประวัติศาสตร์ 17 ปีของการก่อตั้งออฟคอม และกำลังมีการสอบสวนเรื่องดังกล่าวตามกฎระเบียบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง