รีเซต

แก้ปัญหาชั่วคราว นำ บางแก้ว ใส่กรง อีกตัวใช้ตะกร้อครอบปากไว้

แก้ปัญหาชั่วคราว นำ บางแก้ว ใส่กรง อีกตัวใช้ตะกร้อครอบปากไว้
ข่าวสด
11 มีนาคม 2564 ( 15:48 )
128
แก้ปัญหาชั่วคราว นำ บางแก้ว ใส่กรง อีกตัวใช้ตะกร้อครอบปากไว้

แก้ปัญหาชั่วคราว นำ บางแก้ว ใส่กรง อีกตัวใช้ตะกร้อครอบปากไว้ กันกัดคนอื่น ทน.ภูเก็ต สั่งเจ้าของทำกรง และรั้วที่แข็งแรงป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

 

 

กรณีพบผู้ร้องเรียนเรื่อง เจ้าของสุนัขปล่อยสุนัขพันธ์บางแก้ว วิ่งไล่กัดคน ทำให้มีนักเรียน ชาวบ้านถูกกัด แม้ว่าจะทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา และกังวลว่า จะเกิดเหตุการณ์ที่อันตรายขึ้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 มี.ค.64 นายเฉลิมพร ปิยณรงค์โรจน์ ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมด้วย นายอาณัติ นพเก้า ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครภูเก็ต เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวพร้อมนำกรงไปให้เพื่อใช้ขังสุนัขตัวที่ดุที่สุดชั่วคราว ส่วนที่เหลือก็จะหากรงมาใส่เพิ่มอีก และได้แนะนำให้ใช้ตะกร้อครอบปากสุนัขตัวที่เหลือเพื่อป้องกันไม่ให้ไปกัดใครอีกเป็นการบรรเทาเหตุในเบื้องต้น เพื่อรอให้เจ้าของบ้านได้เตรียมสถานที่ที่มั่นคงแข็งแรงที่สามารถป้องกันไม่ให้สุนัขมาก่อเหตุอีก

 

นายเฉลิมพร กล่าวว่า เบื้องต้นให้เค้าทำกรงสุนัขเพื่อใช้ขังแต่ตอนนี้ทางเทศบาลได้ขอยืมกรงจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมาให้ใช้ชั่วคราวระหว่างรอที่เจ้าของจะทำกรงของตัวเองเสร็จ แต่ด้านสวัสดิภาพสัตว์คือกรงหนึ่งขังได้เพียงตัวเดียว เพื่อไม่ให้แออัดส่วนอีกตัวหนึ่งที่ล่ามโซ่ไว้ก็ต้องออกคำสั่งให้ใช้ตะกร้อใส่ครอบปากไว้ถ้าเกิดหลุดจากโซ่ก็ยังติดตะกร้อ และจะให้เทศกิจมาดูแลเหตุการณ์ตรงนี้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อป้องกันเหตุนี่คือมาตราการเบื้องต้น ส่วนในระยะยาวถ้าเค้าไม่ทำกรงก็ต้องมีการทำรั้วเพื่อป้องกันไม่ให้ออกมาภายนอกบ้านได้ซึ่งเป็นไปตามเทศบัญญัติซึ่งต้องใช้เวลาจึงต้องให้เวลากับเจ้าของหมาในการดำเนินการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง