รีเซต

ตำรวจติดโควิดแล้ว 42 ราย เล็งเอาผิดร้านต้นตอ

ตำรวจติดโควิดแล้ว 42 ราย  เล็งเอาผิดร้านต้นตอ
ข่าวสด
8 เมษายน 2564 ( 15:42 )
449
ตำรวจติดโควิดแล้ว 42 ราย  เล็งเอาผิดร้านต้นตอ

 

ข่าววันนี้ 8 เม.ย.2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เริ่มใช้มาตรการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด-19 โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในห้วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้หน่วยงานที่มีที่ตั้งในตร. แบ่งกำลังครึ่งหนึ่ง ปฏิบัติราชการในที่พัก (Work From Home) โดยให้ผู้บังคับบัญชาติดตามตรวจสอบ มิให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ในส่วนของหน่วยที่ต้องให้บริการประชาชน ให้พิจารณาตามความเหมาะสม

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของข้าราชการตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีข้อมูลเบื้องต้น ในวันนี้ เวลา 12.00 น. พบว่ามี ตำรวจติดโควิดแล้ว 42 ราย แบ่งตามสังกัด ดังนี้ บช.น. 18 ราย, สตม. 7 ราย, สอท. 1 ราย, สันติบาล 1 ราย, ก.ตร. 1 ราย, สื่อสาร 1 ราย, บช.ภ.1 1 ราย, บช.ภ.5 8 ราย, บช.ภ.7 1 ราย, ทว. 1 ราย, รพ.ตร. 1 ราย และข้าราชการบำนาญ 1 ราย

 

 

ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว และได้มีการตรวจและกักตัวผู้ใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว ตามมาตรการของ ศบค. หากมีข้อมูลในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของสถานที่ สถานประกอบการ ร้านอาหาร หรือสถานบริการ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เป็นจุดต้นเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ผบ.ตร. ได้กำชับให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง