รีเซต

จีนกวดขัน 'บริจาคเลือด' ป้องกันโควิด-19 ทุกขั้นตอน

จีนกวดขัน 'บริจาคเลือด' ป้องกันโควิด-19 ทุกขั้นตอน
Xinhua
23 พฤศจิกายน 2563 ( 11:57 )
468
จีนกวดขัน 'บริจาคเลือด' ป้องกันโควิด-19 ทุกขั้นตอน

(แฟ้มภาพซินหัว : ชายคนหนึ่งบริจาคโลหิตที่จุดรับบริจาคโลหิตในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 14 มิ.ย. 2020)

 

ปักกิ่ง, 23 พ.ย. (ซินหัว) -- คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยแนวปฏิบัติเกี่ยวกับงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ณ ศูนย์รับบริจาคโลหิตในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวนี้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้บริจาค รวมถึงโลหิตที่ได้รับบริจาค

 

แนวปฏิบัติดังกล่าวกำหนดให้ใช้มาตรการป้องกันที่มีมาตรฐานในทุกขั้นตอนของกระบวนการบริจาคโลหิต พร้อมระบุรายละเอียดของมาตรการต่างๆ ในการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในศูนย์บริจาคโลหิต อันรวมถึงแพทย์ บุคลากรในห้องปฏิบัติการ และคนงานที่มีหน้าที่กระจายและขนส่งโลหิตที่บริจาค ตลอดจนการสุขาภิบาลและการฆ่าเชื้อโรคในศูนย์บริจาคโลหิต

 

แนวปฏิบัติยังเรียกร้องผู้บริจาคนัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้าไปที่ศูนย์บริจาคโลหิตเพื่อควบคุมจำนวนผู้บริจาคไม่ให้รวมตัวกันมากเกินไป โดยผู้บริจาคต้องให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 อาทิ การเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือการติดต่อกับผู้คนจากพื้นที่ดังกล่าว นอกเหนือจากการให้ข้อมูลด้านสุขภาพตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง