รีเซต

5 สกุลเงินดิจิทัลที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (11-17 เม.ย.)

5 สกุลเงินดิจิทัลที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (11-17 เม.ย.)
NewsReporter
11 เมษายน 2565 ( 11:40 )
481
5 สกุลเงินดิจิทัลที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (11-17 เม.ย.)

Bitcoin ( BTC ) ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 47,200 ดอลลาร์ในวันที่ 5 เมษายน สู่ระดับต่ำสุดที่ 42,107 ดอลลาร์ในวันที่ 8 เมษายน ซึ่งบ่งชี้ว่ามีความเป็นไปได้ในการขายโดยผู้ค้าระยะสั้นที่อาจต้องการล็อคผลกำไรของพวกเขา อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคายังคงติดอยู่ในกรอบแคบในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์และอุปทานอยู่ในสมดุล

 

แม้ว่าดัชนี Crypto Fear & Greed Index จะอยู่ในโซนความกลัว แต่วาฬ Bitcoin ในการแลกเปลี่ยนคริปโต Bitfinex ยังคงไม่สะทกสะท้านและยังคงซื้อ BTC ต่อไป

 

ที่น่าสนใจคือ นักลงทุนรายใหญ่รายหนึ่งยังคงซื้อ Bitcoin 1 ล้านดอลลาร์ทุกวัน โดยไม่ต้องพยายามแบ่งเวลาให้กับตลาด โดยใช้กลยุทธ์การเฉลี่ยต้นทุนดอลลาร์

 

มุมมองข้อมูลตลาด Crypto รายวัน ที่มา: Coin360

วาฬอีกตัวที่ใช้วิธีการแบบเดียวกันเพื่อเพิ่ม Bitcoin ให้กับคลังที่มีอยู่คือ Terra ในสัปดาห์นี้ กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ Luna Foundation Guard เพิ่ม 4,130 บิตคอยน์ รวมเป็น 39,897.98 BTC

 

Bitcoin สามารถตีกลับอย่างรวดเร็วจากการซื้อวาฬได้หรือไม่? การเลือก altcoins จะสูงขึ้นในระยะสั้นหรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของเงินดิจิตอล 5 อันดับแรกที่อาจทำได้ดีกว่าหากความเชื่อมั่นดีขึ้น

 

BTC/USDT

Bitcoin เด้งออกจากแนวรับที่ 42,594 ดอลลาร์ในวันที่ 7 เมษายน แต่กระทิงไม่สามารถขจัดอุปสรรคที่เส้น EMA 20 วัน ($43,922) ในวันที่ 8 เมษายน ซึ่งอาจดึงดูดการขายโดยผู้ค้าซึ่งทำให้ราคาต่ำกว่าแนวรับ 42,594 ดอลลาร์

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

แง่บวกเล็กน้อยคือกระทิงกำลังพยายามปกป้องเส้น SMA 50 วัน (42,620 ดอลลาร์) หากกระทิงผลักดันและรักษาราคาให้สูงกว่าเส้น EMA  20 วัน ($43,923) มันจะเพิ่มความเป็นไปได้ของการดำเนินการที่มีขอบเขตในระยะสั้น คู่ BTC/USDT อาจแกว่งไปมาระหว่าง SMA 50 วันและ SMA 200 วัน ($48,219) เป็นเวลาสองสามวัน

 

ในทางตรงกันข้าม การเด้งกลับที่อ่อนแอจาก SMA 50 วันจะชี้ว่าไม่มีการซื้อเชิงรุกที่ระดับปัจจุบัน จากนั้นหมีจะพยายามใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้และจมทั้งคู่ให้ต่ำกว่า SMA 50 วัน หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่อาจลดลงสู่ระดับจิตวิทยาที่ $40,000 และหากระดับนี้แตกเช่นกัน การหยุดถัดไปอาจเป็นแนวรับของช่องทางขาขึ้น

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าการดีดตัวขึ้นจากแนวรับ $42,594 หายไปที่เส้น 20-EMA สิ่งนี้บ่งชี้ว่ามีการขายโดยหมีในระดับที่สูงขึ้น

 

20-EMA กำลังลาดลงและดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) อยู่ในโซนลบ ซึ่งบ่งชี้ถึงความได้เปรียบสำหรับผู้ขาย

 

หากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า 42,000 ดอลลาร์ การขายอาจทวีความรุนแรงขึ้น ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ $40,000 ซึ่งผู้ซื้ออาจพยายามจับกุมการลดลงอีกครั้ง

 

อีกทางหนึ่ง การพักและปิดเหนือ 20-EMA อาจเปิดประตูสำหรับการฟื้นตัวที่เป็นไปได้ของ 50-SMA กระทิงจะต้องผลักดันและรักษาราคาให้สูงกว่า 45,400 ดอลลาร์เพื่อให้ได้เปรียบ

 

NEAR/USDT

Near Protocol ( NEAR ) ลดลงอย่างรวดเร็วจากแนวต้านเหนือศีรษะที่แข็งที่ $20 ในวันที่ 8 เมษายน และไส้เทียนยาวบนแท่งเทียนของวันบ่งชี้ว่าหมีกำลังปกป้องแนวต้านเหนือศีรษะอย่างจริงจัง

 

กราฟรายวัน NEAR/USDT ที่มา: TradingView

คู่ NEAR/USDT อาจตกลงไปที่ EMA 20 วัน ($ 15) ซึ่งอาจทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ แสดงว่าตลาดกระทิงยังคงซื้อเมื่อขาลง กระทิงจะพยายามอีกครั้งเพื่อผลักดันให้ทั้งคู่ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดเวลา EMA 20-วันที่เพิ่มขึ้นและ RSI ในแดนบวกแนะนำความได้เปรียบให้กับผู้ซื้อ

 

ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานนี้ หากราคาดิ่งลงต่ำกว่า EMA 20 วัน มันจะแนะนำว่าผู้ค้าอาจจองกำไรอย่างจริงจัง ที่สามารถเปิดประตูสำหรับการลด SMA 50 วัน (12 ดอลลาร์) ที่เป็นไปได้

 

กราฟ NEAR/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาดีดตัวขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากด้านล่าง 50-SMA สิ่งนี้บ่งชี้ว่าผู้ซื้อยังคงสะสมจากการลดลง หากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบันและเพิ่มขึ้นเหนือ 20-EMA กระทิงจะพยายามดันราคาไปที่ 20 ดอลลาร์อีกครั้ง

 

ในทางกลับกัน หากราคาร่วงลงและยังคงต่ำกว่า 16 ดอลลาร์ ผู้ซื้อขายระยะสั้นอาจรีบไปที่ทางออก ที่สามารถดึงทั้งคู่ไปที่ 14.50 ดอลลาร์ หากระดับนี้เริ่มแยก แสดงว่ามีหมีกำลังจะกลับมา

 

FTT / USDT

FTX Token ( FTT ) พังและปิดเหนือ $49 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม แต่กระทิงไม่สามารถพลิกระดับเป็นแนวรับได้ในระหว่างการทดสอบซ้ำ ราคาลดลงต่ำกว่า SMA 200 วัน (47 เหรียญ) และถึง SMA 50 วัน (45 เหรียญ)

 

กราฟรายวัน FTT/USDT ที่มา: TradingView

แง่บวกเล็กน้อยคือผู้ซื้อกำลังพยายามปกป้อง SMA 50 วัน หากกระทิงดันราคากลับมาเหนือ SMA 200 วันและแนวต้านเหนือศีรษะที่ 49 ดอลลาร์ จะเป็นการแนะนำการซื้อที่แข็งแกร่งที่ระดับที่ต่ำกว่า

 

โมเมนตัมขาขึ้นอาจเปิดขึ้นเมื่อพักและปิดเหนือ 54 ดอลลาร์ คู่ FTT/USDT สามารถไต่ระดับไปที่เป้าหมายรูปแบบที่ $66

 

ในทางกลับกัน หากราคาไม่ทะลุผ่าน SMA 200 วัน ความเป็นไปได้ที่จะทะลุต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาขึ้นของสามเหลี่ยมจะเพิ่มขึ้น หากเป็นเช่นนั้น ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $40 และหลังจากนั้นไปที่ $37

 

กราฟ FTT/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่อยู่ในรูปแบบช่องสัญญาณขาลง แม้ว่าหมีจะดึงราคาต่ำกว่าเส้นแนวรับของช่องสัญญาณ แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับที่ต่ำกว่าได้ นี่แสดงให้เห็นว่าการแตกใต้ช่องอาจเป็นกับดักหมี

 

หากกระทิงผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือ 20-EMA ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 50-SMA ระดับนี้สามารถทำหน้าที่เป็นแนวต้านได้อีกครั้ง แต่ถ้ากระทิงเอาชนะได้ จุดต่อไปอาจเป็นเส้นแนวโน้มขาลง การทะลุและปิดเหนือสิ่งกีดขวางนี้อาจส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มที่เป็นไปได้

 

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันและลดลงต่ำกว่า 44 ดอลลาร์

 

ETC/USDT

Ethereum Classic ( ETC ) ก่อตัวเป็น double bottom เมื่อราคาทะลุและปิดเหนือแนวต้านเหนือราคาที่ $38 จากนั้นราคาก็ไต่ขึ้นสู่เป้าหมายรูปแบบที่ $52 ในวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งเป็นที่ที่มีการจองกำไร ซึ่งดึงราคาไปที่ระดับการฝ่าวงล้อมที่ $38

 

กราฟรายวัน ETC/USDT ที่มา: TradingView

ผู้ซื้อจะพยายามพลิกระดับการฝ่าวงล้อมที่ 38 ดอลลาร์เป็นแนวรับ หากพวกเขาประสบความสำเร็จ มันจะแนะนำการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นจากการขายในการชุมนุมเป็นการซื้อเมื่อขาลง

 

หากราคาเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือรีบาวด์ที่ 38 ดอลลาร์และทะลุ 45 ดอลลาร์ขึ้นไป แสดงว่าการปรับฐานอาจสิ้นสุด ผู้ซื้อจะพยายามดันคู่ ETC/USDT อีกครั้งไปที่ 53 ดอลลาร์ การพักและปิดเหนือระดับนี้จะส่งสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของการเคลื่อนไหวขึ้น

 

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคายังคงลดลงและลดลงต่ำกว่า SMA 50 วัน ($35)

 

ETC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ดีดตัวขึ้นจากระดับ $38 ด้วยความแข็งแกร่ง แต่กระทิงกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาราคาให้อยู่เหนือ 20-EMA สิ่งนี้บ่งชี้ว่าหมีกำลังขายในระดับที่สูงขึ้น

 

แง่บวกเล็กน้อยคือกระทิงไม่ได้ละทิ้งพื้นฐาน 20-EMA มากนัก สิ่งนี้จะเพิ่มความเป็นไปได้ของการทะลุแนวต้านนี้ หากเป็นเช่นนั้น ราคาอาจเพิ่มขึ้นเป็น 50-SMA การทะลุและปิดเหนือแนวต้านนี้สามารถเปิดประตูสู่การขยับขึ้นสู่ $48 และจากนั้นไปที่ $53

 

ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานนี้ หากราคาทะลุต่ำกว่า 38 ดอลลาร์ การขายอาจรุนแรงขึ้นและทั้งคู่อาจลดลงถึง 32 ดอลลาร์

 

XMR / USDT

Monero ( XMR ) ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้น เมื่อมันทะลุและปิดเหนือเส้นแนวโน้มขาลง แม้ว่าตลาดหมีจะพยายามดึงราคากลับลงมาต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาลง แต่กระทิงก็ไม่ยอมแพ้

 

กราฟรายวัน XMR/USDT ที่มา: TradingView

หมีกำลังพยายามหยุดการชุมนุมที่แนวต้านทันทีที่ 239 ดอลลาร์ แต่หางยาวของแท่งเทียนวันนี้แสดงการซื้อที่ระดับล่าง EMA 20 วันที่เพิ่มขึ้น (216 ดอลลาร์) และ RSI ในแดนบวกบ่งชี้ถึงความได้เปรียบต่อผู้ซื้อ

 

หากผู้ซื้อรักษาราคาไว้เหนือ $239, XMR/USDT อาจเพิ่มโมเมนตัมและเพิ่มขึ้นเป็น $255

 

ในทางกลับกัน หากราคากลับตัวจากระดับปัจจุบัน แสดงว่าตลาดหมีกำลังป้องกันแนวต้านโอเวอร์เฮดที่ $239 อย่างจริงจัง การทะลุและปิดต่ำกว่า EMA 20 วัน จะเป็นสัญญาณแรกที่บ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นอาจอ่อนตัวลง ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ SMA 50 วัน ($190)

 

กราฟ XMR/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ทั้งคู่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ความล้มเหลวโดยกลุ่มกระทิงในการรักษาราคาที่สูงกว่า $239 ดึงดูดให้มีการบันทึกกำไรจากเทรดเดอร์ระยะสั้น แต่ตลาดหมีไม่สามารถดึงทั้งคู่ให้ต่ำกว่า 20-EMA ได้ นี่แสดงให้เห็นการซื้อที่แข็งแกร่งในระดับที่ต่ำกว่า

 

หากผู้ซื้อผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือ $239 การเคลื่อนไหวขึ้นอาจเร่งขึ้น อีกทางหนึ่ง หากราคาลดลงจาก $239 อีกครั้ง ทั้งคู่อาจลดลงเหลือ $209 และคงขอบเขตระหว่างสองระดับนี้เป็นเวลาสองสามวัน

 

ข้อมูล : cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง