รีเซต

สนั่นโซเชียล! พระพ่นไฟปลุกเสกพระเครื่อง พลาดลามติดหน้าอก-ปาก (คลิป)

สนั่นโซเชียล! พระพ่นไฟปลุกเสกพระเครื่อง พลาดลามติดหน้าอก-ปาก (คลิป)
มติชน
21 ธันวาคม 2565 ( 23:44 )
11
สนั่นโซเชียล! พระพ่นไฟปลุกเสกพระเครื่อง พลาดลามติดหน้าอก-ปาก (คลิป)

จากกรณีเพจอยางดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมเขียนเล่าเรื่องราวกรณีที่พระพ่นไฟ พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เข้ามาตรวจสอบนั้น

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าบ้านยางน้อย ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นวัดที่ปรากฏในคลิป พบพระครูวินัยธร ฆราเปกโข หรือพระครูหมุน อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดป่ายางน้อย เปิดเผยว่า บวชมา 35 พรรษา สายธรรมยุติ วัดนี้เคยเป็นวัดเก่ามีสิม (โบสถ์) เก่าที่หักพังเป็นหลักฐาน และวัดร้างมานาน ชาวบ้านนิมนต์อาตมามาเป็นเจ้าอาวาสได้ 10 ปี แล้ว ได้พาพุทธศาสนิกชนพัฒนาวัด สร้างศาลาปฏิบัติธรรม และกำลังสร้างโบสถ์

 

 

พระครูวินัยธร เล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา วัดได้จัดทำบุญคล้ายวันมรณภาพของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี และงานอายุวัฒนมงคล 56 ปี 35 พรรษาของอาตมา พร้อมกับทำพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์จัดสร้างพญานาคองค์ดำแสนสิริจันทรา ซึ่งเย็นวันที่ 17 ธันวาคม ก่อนทำบุญ ได้มีพระอาจารย์อุทัย จาก อ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งเป็นพระที่เคารพนับถือ เดินทางมาทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องเจ้าสัวแสนล้าน รุ่นเศรษฐีสร้างโบสถ์ ที่ญาติโยมทำมาถวาย เพื่อมอบให้ผู้มาทำบุญสร้างโบสถ์

 

 

พระครูวินัยธร เล่าต่อว่า โดยพระอาจารย์อุทัย ได้ทำพิธีปลุกเสกตรงจุดนี้ โดยมีลูกศิษย์อาจารย์ติ๊กเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพระอาจารย์อมอะไรพ่นลงไปในกองพระเครื่อง ก่อนไฟจะลุกพรึบและลามมาติดหน้าอกและปาก ซึ่งพระอาจารย์อุทัยได้วิ่งออกไปดับไฟ ก่อนจะกลับมาดับไฟที่กองพระเครื่องที่วางอยู่บนโต๊ะ จากการสังเกตไม่พบอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังปลุกเสกเสร็จแล้ว พระอาจารย์อุทัย และคณะก็เดินทางกลับวัดในคืนนั้นเลย ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวลงโชเซียล แต่คาดว่าจะเป็นคณะลูกศิษย์ที่ติดตามมาในวันนั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง