รีเซต

ทหารตรวจเข้มวันหยุดยาว รวบแก๊งขนคนข้ามแดน

ทหารตรวจเข้มวันหยุดยาว รวบแก๊งขนคนข้ามแดน
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 08:47 )
96
ทหารตรวจเข้มวันหยุดยาว รวบแก๊งขนคนข้ามแดน

เชียงราย-ทหารม้ากองกำลังผาเมือง จับกองทัพมด ที่มารับคนลอบข้ามน้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผิดกฎหมาย 2 คน ขยายผลจับผู้บงการอีก 1 รวมเป็น 3 คน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ตามมาตรการป้องกันการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมายป้องกันไวรัส โควิด-19 ที่กำลังเข้มข้น เพราะมีผู้พยายามลอบข้ามแดนเพราะด่านยังปิด กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพล ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ ในขณะตรวจถึงบริเวณเสาสัญญาณโทรศัพท์ บ.ป่าซางงาม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA CLICK 125 I สีดำ ทะเบียน 1 ก 4881 เชียงราย และ YAMAHA FINO สีฟ้า ทะเบียน คจง 139 เชียงราย อยู่บริเวณเสาสัญญาณโทรศัพท์ติดริมแม่น้ำสาย ท่าทางมีพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นทราบว่าเป็นคนสัญชาติเมียนมา แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
แต่ผู้ต้องหากลับรับสารภาพว่าได้มารอรับคนที่จะข้ามมาจากฝั่งเมียนมา เนื่องจากด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ยังไม่เปิดทำการ จึงเลือกใช้ลอบวิธีข้ามตามช่องทางธรรมชาติแม่น้ำสาย โดยไม่ผ่านการตัดกรองบริเวณจุดดังกล่าว แต่ถูกทางทหารจับกุมตัวไว้ได้ จากการสอบถามจึงได้ขยายผลไปถึงผู้จ้างวานให้มารับ ชื่อ นาย SAW LATT อายุ 24 ปี เป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง พักอาศัยอยู่บ้านเช่า เลขที่ 300/70 หมู่ 13 ซอย 4 หมู่บ้านปิยะพร ต.แม่สาย โดยเขาสารภาพว่าจะได้เงินค่าจ้าง จำนวน 3,000 บาท เพื่อมารอรับบุคคลที่จะข้ามลำน้ำสายเข้ามายังราชอาณาจักรไทย แต่พลาดท่าถูกทหารจับเสียก่อน ถือเป็นขบวนการที่ทำให้มีการนำบุคคลลอบข้ามแดนอยู่ต่อเนื่องกลุ่มหนึ่ง จึงได้นำตัวกลุ่มบุคคลต่างด้าวทั้งหมดส่ง ด่าน ตม.จ.เชียงราย เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง