รีเซต

จับตา! มาตรการอุ้มข้าราชการ ที่ได้รับผลกระทบ 'โควิด' หลังนายกฯ เรียกคุยวันนี้

จับตา! มาตรการอุ้มข้าราชการ ที่ได้รับผลกระทบ 'โควิด' หลังนายกฯ เรียกคุยวันนี้
ข่าวสด
5 มีนาคม 2564 ( 12:06 )
105
จับตา! มาตรการอุ้มข้าราชการ ที่ได้รับผลกระทบ 'โควิด' หลังนายกฯ เรียกคุยวันนี้

‘บิ๊กตู่’ เรียกทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ เข้าหารือคาดถกมาตรการ หลังได้รับวัคซีน โควิด-19 รับสงกรานต์ จับตา มาตรการช่วยเหลือข้าราชการ ที่ได้รับผลกระทบ

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 มี.ค. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ นำโดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงานนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีต รมช.คมนาคม นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง

 

นายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ร่วมหารือ พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เช่น นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ,นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร นายวิรไท สันติประภพ นายวิรไท สันติประภพ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้คาดว่าเป็นการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาต่อเนื่อง ภายหลังได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และรองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะมาตรการเราชนะ ตลอดจนปรับหลักเกณฑ์โครงการเที่ยวไทยวัยเก๋าและเพิ่มสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน

 

รวมทั้ง จะมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์การเชื้อโควิด-19 เริ่มทรงตัว รวมไปถึงอาจมีการหารือการออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ตามที่พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ระบุว่า จะมีการคลายล็อกมาตรการในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งต้องจับตามาตรการช่วยเหลือข้าราชการที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง