รีเซต

นายกฯ เผยอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด - เล็งเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

นายกฯ เผยอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด - เล็งเปิดประเทศเต็มรูปแบบ
TNN ช่อง16
20 มีนาคม 2564 ( 15:01 )
191
นายกฯ เผยอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด - เล็งเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

วันนี้ (20 มี.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่านรายการ พีเอ็ม พอดแคสต์ (PM Podcast)  นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ถึงกรณีที่นำคณะรัฐมนตรีฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ว่า ตนและรัฐมนตรีได้รับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกคนปลอดภัย และยังไม่มีอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น จึงขอให้ทุกคนสบายใจได้ ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อที่มาจากคลัสเตอร์ตลาดบางแค และที่สถานกักกันของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นั้น กระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์ได้เข้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกอย่างสามารถควบคุมได้   

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงทิศทางเศรษฐกิจไทยในปี 2564 ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ภายใต้การกระตุ้นการบริโภคและการท่องเที่ยวผ่านโครงการต่างๆ จะทำให้เกิดการหมุนเวียน โดยรัฐบาลจะขยายทุกโครงการให้ต่อเนื่อง พร้อมกับการเดินหน้าแก้ไขปัญหาทางด้านสังคม อาทิ การคืนโฉนดให้ผู้ยากไร้ การปราบปรามหนี้นอกระบบ โดยที่รัฐบาลได้เพิ่ม 2 มาตรการช่วยเหลือ คือ แก้ไข พ.ร.บ.ซอฟต์โลน และโครงการโกดังแก้หนี้ 

ส่วนเรื่องการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19 นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในระยะยาวรัฐบาลได้เลือกวัคซีนที่เหมาะสมกับคนไทย และจะมีการวิจัยพัฒนา ผลิตในประเทศต่อไป เช่นเดียวกับมาตรการการเปิดประเทศ ที่ในระยะต่อไปจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมากักตัวในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาศก์ 2 ของปีนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีแนวโน้มจะเปิดประเทศเต็มรูปแบบกับประเทศที่ปฏิบัติตามกฎขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินการกระจายวัคซีน และสถานการณ์ทั่วโลก  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง