รีเซต

ผลตรวจ 6 ขรก.ทำเนียบฯ ไม่พบเชื้อโควิด

ผลตรวจ 6 ขรก.ทำเนียบฯ ไม่พบเชื้อโควิด
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2563 ( 08:21 )
74
ผลตรวจ 6 ขรก.ทำเนียบฯ ไม่พบเชื้อโควิด

วันนี้( 26 ธ.ค.63) จากกรณีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เข้าสุ่มตรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) โดยวิธีตรวจหาภูมิคุ้มกัน COVID-19 ด้วยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว หรือ Rapid Test ซึ่งเป็นการตรวจหาเชื้อโดยน้ำลาย

ผลการตรวจพบว่ามีข้าราชการ 6 คนที่มีผลเป็นบวก และเพื่อความแม่นยำได้ส่งทั้ง 6 คนเข้าตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ส่วนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ สลน. อีก 350 คน จะตรวจ Rapid Test ในวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ คณะแพทย์ระบุว่า การตรวจด้วยวิธี Rapid Test เป็นการตรวจอย่างไม่เป็นทางการ จึงต้องส่งตรวจแบบ SWAB อีกครั้ง ซึ่งทำให้มีมาตรการป้องกันตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี ห้ามบุคคลภายนอกไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปยังบริเวณตึกไทยคู่ฟ้าและมีตู้ยูวีฆ่าเชื้อก่อนเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มายังตึกไทยคู่ฟ้า 

ต่อมา สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า จากการตรวจ rapid test ผู้ที่มีผลเป็น positive ได้ดำเนินการตรวจแบบ swap แล้ว ผลออกแล้ว เป็น negative ทั้งหมด หรือ ผลเป็นลบไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ยังต้องรอตรวจยืนยันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามข้าราชการ 6 คน หลังจากตรวจสอบเชื้อโควิด-19 แล้ว ได้ทำการกักตัว 14 วัน และให้ทำงานแบบ Work For Home เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง