รีเซต

สุดยอดโมเดลจิ๋ว! คู่รักสุโขทัย ย่อเหมือนเป๊ะ แห่จองข้ามปี เริ่มต้นหลักร้อย

สุดยอดโมเดลจิ๋ว! คู่รักสุโขทัย ย่อเหมือนเป๊ะ แห่จองข้ามปี เริ่มต้นหลักร้อย
ข่าวสด
27 มีนาคม 2565 ( 11:54 )
71
สุดยอดโมเดลจิ๋ว! คู่รักสุโขทัย ย่อเหมือนเป๊ะ แห่จองข้ามปี เริ่มต้นหลักร้อย

สุดยอดงานโมเดลจิ๋ว อดีตครูชาวสุโขทัย เรียนรู้ผ่านยูทูบฝึกทำ จนฝีมือขั้นเทพ ย่อส่วนเหมือนเป๊ะ ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ แห่จองคิวซื้อกันถึงปีหน้า 2566 ราคาเริ่มต้นหลักร้อย แพงสุดแสนสี่

 

ธัญญาทิพย์ ธนทรัพย์วาณิชย์ หรือ กิ๊บ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอาหาร “รักชาติ พาเพลิน” ตั้งอยู่ซอยข้างธนาคารกรุงไทย ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย บอกเล่าว่า อดีตเป็นครูสอนนาฏศิลป์ นักเรียนมัธยม ส่วนแฟนหนุ่ม อรรถพล ธนทรัพย์วาณิชย์ หรือ กอล์ฟ อายุ 36 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์กับศิลปะ ชั้นประถม

 

ด้วยความไม่ชอบอะไรที่อยู่ในกรอบ ตัดสินใจลาออกจากครู เปิดร้านอาหาร ภายในร้านตกแต่งแบบสไตล์ ย้อนยุคปี'90 ช่วงทำร้านอาหาร ระหว่างนั้นเราทั้งคู่ฝึกทำโมเดลจิ๋วไปด้วย อาศัยเรียนรู้ดูจากยูทูบ ลองผิดลองถูกอยู่ 2 ปี จนเกิดความชำนาญ

 

 

ก่อนเริ่มประเดิมทำขายชิ้นแรกได้เงิน 700 บาท ทำให้มีกำลังใจ จนฝึกฝนพัฒนาฝีมือเรื่อยมา จากที่เคยคิดทำแค่เป็นงานอดิเรก ตอนนี้กลายเป็นอาชีพหลักอีกอาชีพหนึ่ง สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย

 

 

“กิ๊บ-กอล์ฟ” เล่าอีกว่า สำหรับผลงานสรรค์สร้างบ้านของจิ๋วที่ผ่านมา มีแบบทำเป็นครัวคุณย่า ร้านเทปคาสเซ็ท ร้านขายของชำ ร้านตัดผม ร้านเกม ฉากงานวัด หนังกลางแปลง รถแห่หนังสมัยก่อน รถโรตีสายไหม สภากาแฟ ห้องแถวสี่คูหา ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ และอื่นๆ ทำตามที่ลูกค้าสั่ง มีทั้งลูกค้าต่างจังหวัด และลูกค้าต่างประเทศ

 

 

ตอนนี้มีการจองคิวสั่งทำยาวถึงปีหน้า 2566 ราคาเริ่มต้นหลักร้อย แต่แพงสุดที่เคยขายได้ คือ 140,000 บาท เป็นห้องแถวสี่คูหา ประกอบด้วย ร้านขายของชำ ร้านตัดผม สภากาแฟ และร้านก๋วยเตี๋ยว ยุคปี'90 โดยใช้เวลาสร้างนานถึง 3 เดือนครึ่ง

 

 

ตอนนี้มีคนถามเข้ามาจำนวนมากว่า ทีวี จอเกม บ้านของจิ๋ว ที่เปิดเล่นได้เสมือนจริงนั้นทำยังไง คงต้องขออุบเป็นความลับไว้ก่อน เพราะกำลังพัฒนาผลงาน ถ้าทำได้ดีกว่านี้แล้ว พร้อมถ่ายทอดสอนเทคนิคให้ดูกันในโอกาสหน้า ติดตามกันได้ที่เพจ “บ้านของจิ๋ว” หรือสอบถามโทร. 089-6415367

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง