รีเซต

"บิ๊กปู" ห่วงน้ำท่วมปทุมธานี สั่งกองทัพติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ตรึงกำลังพลช่วยจนสถานการณ์คลี่คลาย

"บิ๊กปู" ห่วงน้ำท่วมปทุมธานี สั่งกองทัพติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ตรึงกำลังพลช่วยจนสถานการณ์คลี่คลาย
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2567 ( 13:01 )
8
"บิ๊กปู" ห่วงน้ำท่วมปทุมธานี สั่งกองทัพติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ตรึงกำลังพลช่วยจนสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.67 พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและความคืบหน้าในการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัย ที่เทศบาลตำบลบางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่มีความเสี่ยง เนื่องจากมีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและอาจได้รับผลกระทบเมื่อระดับน้ำสูงขึ้น โดยรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย และการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนจากมณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เสี่ยง 7 จุด และกองพันทหารสื่อสารที่ 13 กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 14 ตำบล ใน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จากนั้นได้เยี่ยมให้กำลังใจและมอบน้ำดื่มให้กับกำลังพลจิตอาสาและประชาชนจิตอาสาที่ได้ร่วมกันกรอกกระสอบทราย เพื่อเตรียมนำไปวางเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณรอบจุดเสี่ยงในพื้นที่ เนื่องจากเป็นเส้นทางมวลน้ำ โดยจัดกำลังพลเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง.


จากนั้น พล.อ.พนา เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลจิตอาสาในการวางแนวกระสอบทรายบริเวณใต้สะพานนวลฉวี ซึ่งได้ดำเนินการเรียงกระสอบทรายสูง 3 ชั้น หนา 10 แถว เป็นระยะทาง 50 เมตร และบริเวณท่าเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งได้ดำเนินการเรียงกระสอบทรายสูง 3 ชั้น หนา 2 แถว เป็นระยะทาง 110 เมตร นอกจากนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านประชาชนกลุ่มเปราะบางจำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงวัยชราและมีอาการแขนขาอ่อนแรง เพื่อมอบของอุปโภคบริโภคและสอบถามความเป็นอยู่ เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป 


พล.อ.พนา กล่าวว่า กองทัพบกจะยังคงจัดกำลังพลจิตอาสาเข้าสนับสนุนส่วนราชการในการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ควบคู่กับการเตรียมการรับมือและช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อประชาชนในทุกมิติจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ด้าน พล.ท.ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ ผบ.นสศ. พร้อมด้วย พ.ท.หญิง สุขุมาภรณ์  คัมภีระ ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา นสศ. กำลังพลและสมาชิกแม่บ้านของกองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษและหน่วยขึ้นตรง ได้ร่วมดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2567 ที่สถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถานพระปรางค์สามยอด และบริเวณพื้นที่ริมทางรถไฟ อ.เมือง จ.ลพบุรี


////

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง