รีเซต

ระวัง GPS พาหลงลงน้ำ เตือนเส้นทางลำตะคอง ลัดไปเจอถนนมุดน้ำ

ระวัง GPS พาหลงลงน้ำ เตือนเส้นทางลำตะคอง ลัดไปเจอถนนมุดน้ำ
ข่าวสด
10 เมษายน 2565 ( 14:50 )
78
ระวัง GPS พาหลงลงน้ำ เตือนเส้นทางลำตะคอง ลัดไปเจอถนนมุดน้ำ

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนายังภาคอีสาน เพื่อร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ และประสบสภาวะบนถนนมิตรภาพขาขึ้นอีสาน มีปริมารถสะสมเป็นจำนวนมาก จนทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าติดขัดเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ผ่านพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมามีปริมาณรถมาก

 

ประชาชนจำนวนมากจึงเลี่ยงเส้นทางถนนมิตรภาพเลี่ยงเมือง โดยวิ่งตามเส้นทางมิตรภาพสายเก่า ผ่านตัวเมืองปากช่อง เพื่อจะไปออกถนนมิตรภาพบรรจบถนนเลี่ยงเมือง กม.65-66 หน้าค่ายสุนัขทหาร โดยไม่คุ้นเคยเส้นทาง และได้ตั้งระบบ GPS ในโทรศัพท์มือถือ บอกให้วิ่งเข้าเส้นทางผ่านหมู่บ้านท่างอย หมู่ 13

 

แต่เส้นทางนี้ในช่วงหน้าแล้งสามารถวิ่งไปขึ้นบริเวณวัดเขาน้อย กม.77 ได้ แต่ในช่วงนี้น้ำในเขื่อนลำตะคองอ่อขึ้นท่วมถนนไม่สามารถไปได้จึงเจอถนนมุดน้ำ ทำให้เสียเวลา ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ขับรถไปนั่งพักผ่อนชมวิว จึงทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าไปได้ GPS มือถือบางครั้งไม่อัพเดทไม่เหมือน GPS ที่เป็น GPS ของ garmin ประเภทนี้จะตรงกว่า

 

พ.ต.ต.จิรพันธ์ มณีรัตน์ สว.ส.ทล.1 ( นครราชสีมา ) กก.6 บก.ทล. จึงได้มีประกาศเตือนให้ประชาชนที่เดินทางระวัง GPS พาหลงทาง พาหลบเลี่ยงรถติดริมเขื่อนลำตะคอง ซึ่งเส้นทางเข้าไปไกลกว่า 6 กม.ทำให้เสียเวลาย้อนกลับคืยมา

 

โดยนายสัน เหล็กสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านท่างอย หมู่ 13 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า มีรถเก๋งรถกระบะของประชาชนที่ขับหลงทางเข้ามาจำนวนมากตลอดทั้งคืน คาดว่าจะตั้งระบบ GPS ในมือถือเอาไว้ในช่วงกลางคืนเมื่อออกพ้นหมู่บ้านลงไปแล้วจะมืดมองมาเห็นข้างทางเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง