รีเซต

ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ "เกมสตรีมมิ่ง" คล้าย Apple Arcade

ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ "เกมสตรีมมิ่ง" คล้าย Apple Arcade
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2564 ( 20:29 )
232
ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ "เกมสตรีมมิ่ง" คล้าย Apple Arcade

Netflix บริการสตรีมมิ่งยอดนิยม เตรียมขยับขยายรูปแบบบริการใหม่นอกเหนือจากธุรกิจภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ นั่นคือการเข้าสู่ตลาดด้านเกมสตรีมมิ่ง เอาใจเห่ลาเกมเมอร์ให้สามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา


ปัจจุบันมีบริการสตรีมมิ่งเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น HBO Go, Disney+ หรือ Amazon Prime ทำให้บริการสตรีมมิ่งยอดนิยมของคนไทย Netflix ต้องเพิ่มบริารอื่นที่ช่วยดึงดูดและ

เพิ่มจำนวนผู้ใช้ ซึ่งรายงานจากเว็บไซต์ The Information เผยว่า Netflix กำลังพูดคุยกับบริษัทเกมหลายแห่งเพื่อนำเกมเข้ามาสู่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนเอง


เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Netflix ได้เข้าเจรจากับบริษัทเกม แต่ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าบริษัทใดที่ตกลงเข้าร่วมในบริการเกมสตรีมมิ่งนี้บ้าง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเมื่อปี 2020 นั้น Netflix เองเคยประกาศจะไม่พัฒนาแพลตฟอร์มเกมสตรีมมิ่ง ซึ่งในปัจจุบันคงนำแนวคิดนี้มาปัดฝุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าเสียแล้วล่ะ


ลักษณะบริการเกมสตรีมมิ่งของ Netflix น่าจะคล้ายคลึงกับ Apple Arcade ใน iOS โดยให้ผู้ที่สมัครใช้บริการ สามารถเล่นเกมในคลังได้ฟรีโดยไม่มีโฆษณากวนใจ หรือปราศจากการซื้อขายฟีเจอร์พิเศษในเกม ซึ่งคาดว่าเกมที่ Netflix จะนำมาลงในแพลตฟอร์มส่วนใหญ่จะอึงกับภาพยนตร์หรือซีรีย์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Netflix เอง


นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า Netflix จะนำเกมดัง ๆ จากค่ายเกมที่ทำสัญญาร่วมกันไว้ เพื่อแข่งกับแพลตฟอร์มเกมสตรีมมิ่งอื่น เช่น Google Stadia หรือ GeForce Now ซึ่งผู้เล่นอาจจะต้องใช้จอยหรืออุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมด้วย


ถึงกระนั้นก็คงต้องติดตามกันอีกสักพัก เพราะการพัฒนาแพลตฟอร์มต้องใช้เวลาในการสร้างให้มีเนื้อหามากพอที่จะดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ได้ หวังว่าเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวภายในสิ้นปี 2021 นี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง