รีเซต

สลด พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว1ขวบ นอนเล่นสันเขื่อนดิ้นตกคลองน้ำจมดับ

สลด พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว1ขวบ นอนเล่นสันเขื่อนดิ้นตกคลองน้ำจมดับ
ข่าวสด
17 มกราคม 2565 ( 10:20 )
72
สลด พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว1ขวบ นอนเล่นสันเขื่อนดิ้นตกคลองน้ำจมดับ

สลด พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาววัย 1 ขวบ นอนเล่นสันเขื่อน ดิ้นตกคลองน้ำจมหาย ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนพบเสียชีวิต ด้าน เพื่อนบ้านเล่า

 

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 17 ม.ค.2565 ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระประแดง รับแจ้งเหตุเด็กตกน้ำจมหายใต้สะพานข้ามคลองลัดโพธิ์ติดกับสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ตรงสันเขื่อนคลองลัดโพธิ์ ม.9 ถนนเพชรหึงษ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญและชุดสืบสวน

 

ที่เกิดเหตุพบนางชารินี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี แม่ของลูกสาววัย 1 ขวบ อยู่ในอาการตกใจ ใกล้กันมีนายสมบัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เป็นพ่อ มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง แจ้งว่าลูกสาวได้พลัดตกลงไปในน้ำแล้วจมหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพ่อแม่ลูกได้พากันมานั่งเล่นที่จุดเกิดเหตุเวลา 20.00 น.ของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้นอนเล่น พ่อได้นอนอยู่ในเปลผ้าที่ผูกไว้ใต้สะพาน และแม่กับลูกนอนอยู่ด้วยกันที่สันเขื่อน แม่นอนอยู่ริมน้ำ ลูกนอนด้านในและนอนกอดกัน

 

เวลาประมาณ 02.00 น. แม่ยังให้ลูกกินนมอยู่และก็หลับไป กระทั่งแม่สดุ้งตื่นมาไม่เจอ จึงเดินตามหาแต่ก็ไม่พบ คิดว่าลูกคงนอนดิ้นพลัดตกไปในน้ำ เลยได้ไปแจ้งความขอความช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ชุดปะดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญูมาค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างของเด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว

สลด พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาววัย 1 ขวบ นอนเล่นสันเขื่อน ดิ้นตกคลองน้ำจมหาย ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนพ่อและแม่ของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง เพราะเบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การของพ่อและแม่ เพราะก่อนหน้านี้พ่อแม่มีปากเสียงทะเลาะกัน

 

นางชารินี กล่าวว่า ตนพาลูกมานอนอยู่ริมจุดเกิดเหตุ โดยตนนอนกับลูก ส่วนพ่อนอนบนเปล และน้องชายนอนถัดไปใกล้ ๆ กับกระติกน้ำ ตอนที่ลูกตกน้ำตนก็ยังไม่รู้เลย เพราะปกติถ้าลูกลุกลูกจะเรียก ลูกอยู่ในช่วงที่กำลังหัดเดิน เดินได้ไม่กี่ก้าวก็ล้ม ลูกเป็นคนที่นอนดิ้นและที่เท้าจะมีกำไล ถ้าลูกลุกหรือเดินตนก็จะได้ยิน

 

นางชารินี กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ตนมานอนที่นี่ครั้งแรก เพราะวันนี้มานั่งเล่นแล้วหลับ พอตื่นมาก็เห็นว่าไม่เจอลูกแล้ว ก็เลยบอกแฟนว่าลูกหาย ก็เลยช่วยกันหาและตนก็มั่นใจว่าลูกคงจะตกน้ำ ก็มีลุงมาช่วยงมหาแล้วแต่ลงไปได้ไม่ลึก จึงต้องรอกู้ชีพปะดาน้ำ

 

ด้าน นายสมบัติ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนกับลูกอีก 1 คนมานั่งเล่นกัน ตนนอนเล่นอยู่บนเปลและเผลอหลับไป ส่วนแฟนกับลูกนอนกันอยู่ข้างล่าง ตอนเกิดเหตุตนไม่รู้เรื่องเลย มารู้อีกทีตอนแฟนมาบอกว่าลูกหาย ตอนแรกก็ทำการค้นบริเวณด้านบนก็หาไม่เจอ และยังไม่แน่ใจว่าลูกจะตกน้ำหรือไม่

ขณะที่ น.ส.คณิตา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า พ่อกับแม่ของผู้ตายจะทะเลาะกันบ่อยมาก ทะเลาะกันเรื่องในครอบครัว เวลาทะเลาะกันแม่จะชอบพาลูกไปที่นู่นที่นี่ ล่าสุดก็ทะเลาะกันเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ฝ่ายแม่ก็ขี่รถตามหาฝ่ายชาย ฝ่ายแม่เวลาทะเลาะก็จะเอาลูกมาประชด เมื่อวานซืนก็ทะเลาะกัน ฝ่ายแม่ได้ทักมาหาตน ตนก็เลยบอกไปว่าทะเลาะกันอีกแล้วใช่ไหม

 

น.ส.คณิตา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ขี่รถออกมาหาฝ่ายแม่ที่วิน เพราะผู้ตายนอนอยู่ที่เปลวิน ตนจะเอาไปนอนที่บ้านแต่ยุงเยอะ จึงถามไปว่ามีมุ้งไหมจะได้เอาไปนอนแต่ติดที่ว่าน้องติดนมแม่ ถ้าไม่ติดนมแม่ก็คงจะเอาไปเลี้ยงเอง ตนก็เคยเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เกิดจนอายุ 1-2 เดือน และฝ่ายแม่ก็เอากลับคืน ตนกับฝ่ายแม่ก็ช่วยกันเลี้ยง ถ้าวันไหนว่าง ๆ ตนจะเอาน้องมาเล่นที่บ้าน

 

น.ส.คณิตา กล่าวอีกว่า ตนก็ยังรู้สึกสงสัยกับการตายของน้อง คิดว่าน้องอายุแค่นี้กำลังหัดเดิน เดินได้ไม่กี่ก้าวจะตกไปได้ยังไง ตนมารู้ทีหลังจากหมอว่าน้องเป็นโรคไตใหญ่ข้างเล็กข้าง และถ้าเป็นไปได้ขอให้ชาติหน้าได้เกิดมาเป็นลูกตนหลานตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง