รีเซต

ผลตรวจโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ออกแล้ว 20 นายเป็นลบ ขณะอีก 4 นาย ยังรอผลตรวจยืนยัน

ผลตรวจโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ออกแล้ว 20 นายเป็นลบ ขณะอีก 4 นาย ยังรอผลตรวจยืนยัน
มติชน
11 พฤษภาคม 2563 ( 15:17 )
118
ผลตรวจโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ออกแล้ว 20 นายเป็นลบ ขณะอีก 4 นาย ยังรอผลตรวจยืนยัน

 

ผลตรวจโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ออกแล้ว 20 นายเป็นลบ ขณะอีก 4 นาย ยังรอผลตรวจยืนยัน พร้อมเดินทางไปกักตัวที่โรงแรมแล้ว 14 วัน

 

จากกรณีมีการตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ป่าตอง อายุ 29 ปี ป่วยติดเชื้อโควิด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย และเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิดจำนวน 24 นาย โดยเมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้สั่งการงการให้มีการดำเนินการคัดกรองเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทุกนายที่สัมผัส หรือใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ดำเนินการกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งมีการเก็บสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดทันที

 

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (11พ.ค.) ที่บริเวณหน้า สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้แจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 24 นายรับทราบ โดยปรากฏว่าผลการตรวจหาเชื้อออกมาแล้วจำนวน 20 นาย ซึ่งทั้งหมดมีผลเป็นลบ ส่วนอีก 4 ราย ยังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลตรวจจะเป็นลบ แต่ทางสถานีตำรวจป่าตองก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 24 นาย ไปกักตัวที่โรงแรม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดได้เดินทางกักตัวที่โรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้อีก 7 วัน จะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง

 

 

ส่วนมาตรการการป้องกันนั้น หลังจากนี้ในส่วนของสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ก็จะมีการฉีดฆ่าเชื้อภายใน สภ.ป่าตอง อีกครั้ง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการดูแลการมาใช้บริการของประชาชนซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ทั้งในเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือทุกครั้งที่มาใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง