รีเซต

กระบะรีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว พุ่งชนท้ายรถพ่วงกลางสี่แยก คนขับดับคาที่

กระบะรีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว พุ่งชนท้ายรถพ่วงกลางสี่แยก คนขับดับคาที่
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2563 ( 05:13 )
285
กระบะรีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว พุ่งชนท้ายรถพ่วงกลางสี่แยก คนขับดับคาที่

 

เมื่อเวลา 21.28 น. วันที่ 13 พ.ค. ร.ต.อ.สกุล เอี่ยมบุญลือ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนท้าย รถพ่วง มีผู้เสียชีวิต บริเวณสี่แยกไฟแดงแก่งเสี้ยน ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์และแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เดินทางตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางถนนห่างจากสัญญาณไฟจราจรประมาณ 5 เมตร พบรถกระบะ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน บล 9574 สุพรรณบุรี สภาพด้านหน้ามีร่องรอยการชนจนพังยับเยิน กระจกหน้าแตก หม้อน้ำแตก ยางหน้าทั้งสองข้างแตก ชิ้นส่วนเครื่องยนต์และชิ้นส่วนรถ เกลื่อนพื้นถนน

 

ภายในรถ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน อยู่บริเวณที่นั่งฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ช่วยกันนำร่างออกมาจากรถ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นพบว่า มีบาดแผลฉีกขาดที่ขาด้านขวา และบริเวณหน้าผาก เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายวันชัย แสงเงิน อายุ 47 ปี

 

ห่างออกไปจากรถกระบะ ประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์พ่วง 22 ล้อ บรรทุกปูน ส่วนหัวทะเบียน 87-3803 นครราชสีมา และส่วนลูกพ่วง ทะเบียน 87-4212 นครราชสีมา จอดอยู่ริมถนน โดยด้านท้ายลูกพ่วง มีร่องรอยการถูกชนอย่างแรง จนยางหลังด้านซ้ายระเบิด และเพลาหลังหัก

 

จากการสอบถาม นายอานนท์ อิ่มเต็ม อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถพ่วงบรรทุกปูนเต็มคันมาจากจังหวัดสระบุรี เพื่อจะนำไปส่งที่ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยขับรถมาตามถนนสายเลี่ยงเมืองกาญจนบุรี

 

เมื่อถึงบริเวณสี่แยกแก่งเสี้ยน ก็ได้จอดติดไฟแดงตามปกติ เมื่อสัญญาณไฟเป็นสีเขียว จึงได้เริ่มออกตัวขับรถข้ามสี่แยกไฟแดงเพื่อมุ่งหน้าไปทางตำบลบ้านเก่า แต่เมื่อข้ามพ้นไฟแดงมาประมาณ 5 เมตร จู่ๆก็มีเสียงดังคล้ายยางระเบิดมาจากด้านท้ายรถ ตนจึงรีบบังคับรถเข้าข้างทาง เมื่อลงจากรถไปดูก็พบว่า รถของตนถูกชนท้าย โดยที่คู่กรณีนอนแน่นิ่งอยู่ภายในรถกระบะ ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

 

ขณะที่ครอบครัวของ นายวันชัย ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายวันชัย ทำงานเป็นคนขับรถตู้โดยสารประจำทางสายกาญจนบุรี-สังขละบุรี ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาทำธุระและน่าจะกำลังมุ่งหน้ากลับบ้านเพื่อให้ทันเคอร์ฟิว แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตไปก่อน

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายวันชัย น่าจะขับรถมาด้วยความเร็วเพื่อที่จะข้ามสี่แยกไฟแดงให้ทันสัญญาณไฟเขียว แต่ไม่ทันสังเกตุเห็นรถพ่วงขนาดใหญ่ที่ขับเลยสัญญาณไฟอยู่ด้านหน้าทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนท้ายรถพ่วงเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้นายวันชัย เสียชีวิตคาที่ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง