รีเซต

ขึ้นบัญชี 7 กลุ่มนักโทษคดีสะเทือนขวัญ-คดีภัยสังคม เฝ้าระวังไม่ให้กลับก่อเหตุซ้ำ

ขึ้นบัญชี 7 กลุ่มนักโทษคดีสะเทือนขวัญ-คดีภัยสังคม เฝ้าระวังไม่ให้กลับก่อเหตุซ้ำ
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 11:00 )
236
ขึ้นบัญชี 7 กลุ่มนักโทษคดีสะเทือนขวัญ-คดีภัยสังคม เฝ้าระวังไม่ให้กลับก่อเหตุซ้ำ

 

ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมีนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม , ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม , นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม , นายสามารถ เจนชัยจิตวานิช ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม , อธิบดีทุกกรมในกระทรวงยุติธรรม และข้าราชการส่วนต่างๆ ร่วมประชุม

ในที่ประชุมมีการหารือถึงเรื่องปัญหายาเสพติดและการทำงานของศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังความปลอดภัยของประชาชน (JSOC) รวมทั้งร่างกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ ได้กำชับให้ ศูนย์JSOC ที่ดูแลโดยกรมคุมประพฤติเร่งทำงานและสร้างการรับรู้ให้กับสังคม เพื่อหวังให้สังคมเกิดความปลอดภัย โดยหน้าที่หลักของ ศูนย์ JSOC คือ การติดตามและเฝ้าระวังผู้พ้นโทษ โดยแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ

Watch list 1 กลุ่มผู้ต้องขังในคดีสะเทือนขวัญมี 7 ฐานความผิด คือ ฆ่าข่มขืน ฆ่าข่มขืนเด็ก ฆาตกรต่อเนื่อง ฆาตกรโรคจิต สังหารหมู่ ชิงทรัพย์โดยการปล้นฆ่า และนักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ได้รับการปล่อยตัว เพราะพ้นโทษตามกฎหมาย

Watch list 2 เป็นผู้ได้รับการพักโทษตามกฎหมายแต่เป็นคดีที่น่าสนใจและอาจเป็นภัยต่อสังคมได้ โดยให้ทางศูนย์ JSOC เป็นผู้ติดตามเฝ้าระวัง ซึ่งหน้าที่ต่างๆเหล่านี้เราต้องทำให้สังคมเข้าใจและมั่นใจในการทำงานของ ศูนย์JSOC

“คนส่วนใหญ่คงสงสัยว่าทำไมผมต้องเร่งผลักดันเรื่อง ศูนย์ JSOC เพราะผู้พ้นโทษหลายคนมีโอกาสทำผิดซ้ำ โดยเฉพาะกลุ่มปล้นฆ่า ข่มขืน ผมอยากให้สังคมปลอดภัย การทำงานของผมไม่ใช่เน้นแค่กระบวนการยุติธรรม แต่ต้องขับเคลื่อนบูรณาการไปด้วยกัน ทั้งภาคสังคม กระบวนการกฎหมาย และการเฝ้าระวังป้องกันภัย” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการสัมมนาเรื่องการดำเนินคดีความผิด ฐานสมคบหรือสนับสนุนช่วยเหลือการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งเป็นการพูดคุยถึงปัญหาและอุปสรรค การหาพยานหลักฐาน ของตำรวจและอัยการ ให้สอดคล้องกัน โดยจะมีการจัดสัมมนาอีกรอบเพื่อลงรายละเอียดให้ลึกกว่าเดิมในวันที่ 27 พ.ย. ซึ่งจะมีการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ร่วมสัมมนาด้วย เพราะท่านนายกฯ ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติด และเห็นความสำคัญว่าพวกเราทำงานจริงจัง ดังนั้นเราจึงต้องเร่งทำให้สังคมปลอดภัยจากยาเสพติด  

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง