รีเซต

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น รับมอบถุงยังชีพจากใจ ซีพี-ซีพีเอฟ ช่วยชาวขอนแก่นสู้ภัยน้ำท่วม

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น รับมอบถุงยังชีพจากใจ ซีพี-ซีพีเอฟ ช่วยชาวขอนแก่นสู้ภัยน้ำท่วม
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2564 ( 19:43 )
52
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น รับมอบถุงยังชีพจากใจ ซีพี-ซีพีเอฟ ช่วยชาวขอนแก่นสู้ภัยน้ำท่วม


จากสถานการณ์แม่น้ำชีไหลท่วมเรือนประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้ชาวชุมชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก แม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำจะลดลงแล้ว แต่ยังคงมีหลายพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนยังประสบปัญหาเรื่องอาหารและน้ำดื่มไม่เพียงพอ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มต้น ล่าสุดบริษัทฯจัดถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่สด และน้ำดื่มซีพี ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม”  มอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งมอบแก่ชาวขอนแก่น 


นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รับมอบถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสารขนาด 5 กก. อาหารกระป๋อง และอาหารกึ่งสำเร็จรูป นอกจากนี้ยังมอบ และไข่ไก่สดจำนวน 1,200 ฟอง และน้ำดื่มซีพีจำนวน 1,200 ขวด เพื่อส่งต่อให้กับพี่น้องประชาชนช่วยบรรเทาควมเดือนร้อนในครั้งนี้ โดยมี นายบรรจง  สมสงวน รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจอาหารสัตว์บกกิจการขายอาหารสัตว์ภาคอีสาน (บน) และ น.สพ.คุณวุฒิ เครือลอย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกรภาคอีสานตอนบน นำชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสา จากธุรกิจสัตว์บกและธุรกิจสุกร ร่วมมอบ ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น 



“น้ำชีที่เอ่อท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างโดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น บางช่วงระดับน้ำท่วมสูง 1-2 เมตรส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน พื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านบางส่วนได้รับความเสียหาย แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะคลี่คลายแต่ยังคงมีบางพื้นที่ที่ชาวชุมชนยังอยู่อย่างยากลำบากโดยเฉพาะด้านอาหารและน้ำดื่ม การที่ซีพี-ซีพีเอฟมาร่วมสนับสนุนถุงยังชีพและอาหารสดพร้อมทั้งน้ำดื่มในครั้งนี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวขอนแก่นได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณบริษัทที่อยู่เคียงข้างในทุกวิกฤติมาอย่างต่อเนื่อง” ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าว 


ด้าน นายบรรจง  สมสงวน รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟในฐานะสมาชิกของชุมชนที่ทำหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการ ได้ริเริ่มดำเนิน “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" มาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเกิดอุทกภัย โดยชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสาระดมสรรพกำลังเข้าความช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง อาทิ จังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ และขอนแก่น ด้วยการนำอาหารสด เนื้อสุกร เนื้อไก่ ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มซีพี  และถุงยังชีพ ลงพื้นที่ส่งมอบถึงมือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อให้เข้าถึงอาหารปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน.



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง