รีเซต

Qantas เปิดตัว "เที่ยวบินปริศนา" ผู้โดยสารไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน

Qantas เปิดตัว "เที่ยวบินปริศนา" ผู้โดยสารไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2564 ( 16:18 )
138
Qantas เปิดตัว "เที่ยวบินปริศนา" ผู้โดยสารไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน

วันนี้ (3 มี.ค.64) Qantas สายการบินรายใหญ่ในออสเตรเลีย กำลังเปิดตัวแคมเปญ "เที่ยวบินปริศนา" (mystery flights) ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารจะไม่รู้ล่วงหน้าว่า จุดหมายปลายทางคือที่ไหน ซึ่งเคยเป็นที่นิยมมากในช่วงทศวรรษที่ 1990 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลีย หลังจากก่อนหน้านี้ Qantas เคยเปิดตัวเที่ยวบินไม่ไปไหน (Flights to nowhere) หรือเที่ยวบินชมแลนด์มาร์ก ที่บินออกและกลับมาที่สนามบินเดิมมาแล้ว


โดย Qantas จะให้บริการ "เที่ยวบินปริศนา" ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 จากสนามบินในบริสเบน เมลเบิร์น หรือซิดนีย์ โดยมีค่าโดยสารชั้นประหยัดเริ่มต้นที่ 737 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือราว 17,500 บาท)


นอกจากนี้ Qantas ยังร้องขอให้รัฐบาลออสเตรเลียมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวระหว่างรัฐ เนื่องจาก นักท่องเที่ยวหลายคนยังสับสนและกังวลว่าจะไม่สามารถเดินทางกลับรัฐบ้านเกิดได้หากมีการปิดพรมแดน เนื่องจาก การท่องเที่ยวระหว่างประเทศไม่น่าจะกลับมาเปิดได้จนถึงปีหน้า


สายการบินจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อรับมือกับความต้องการเดินทางทางอากาศที่ลดลงอย่างหนัก เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงการบินไทยที่เพิ่งประกาศว่า สายการบินวางแผนจะลดพนักงานลงครึ่งหนึ่ง ภายใน 2 ปีข้างหน้า ตามแผนการฟื้นฟูกิจการ


โดยตามข้อมูลจากสมาคมสายการบินในเอเชียแปซิฟิก (AAPA) ระบุว่า สายการบินหลายแห่งกำลังรับมือกับจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงอย่างหนัก ท่ามกลางแผนการฉีดวัคซีนที่เต็มไปด้วยปัญหาทั่วโลก โดยจำนวนผู้โดยสารในภูมิภาค เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังคงอยู่ที่ระดับ 4 เปอร์เซนต์ของจำนวนผู้โดยสารในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง