รีเซต

เตือน "คนละครึ่งเฟส 2" รีบใช้ด่วน ก่อนถูกตัดสิทธิ์วันนี้!

เตือน "คนละครึ่งเฟส 2" รีบใช้ด่วน ก่อนถูกตัดสิทธิ์วันนี้!
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 09:28 )
114
เตือน "คนละครึ่งเฟส 2" รีบใช้ด่วน ก่อนถูกตัดสิทธิ์วันนี้!

วันนี้ (14 ม.ค.64) หลังจาก "คนละครึ่งเฟส 2" ที่เปิดให้ลงทะเบียน รับสิทธิ์ไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม  2563 และเปิดให้ใช้งานได้วันแรกเมื่อ 1 มกราคม  2564 ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ หรือไม่เกิน 14 มกราคม 2564 เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิ์

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 2 แต่ยังไม่เคยใช้งานเลย สามารถเปิดใช้งานครั้งแรกตามเงื่อนไขของโครงการตามขั้นตอน คือ ต้องเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" เพื่อใช้จ่ายในโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2"  โดยโครงการคนละครึ่ง มีเงื่อนไขการใช้งานที่สำคัญ คือผู้รับสิทธิจะสามารถช้อปได้ก็ต่อเมื่อเติมเงินของตัวเองเข้าไปในระบบ "เป๋าตัง" ก่อนซื้อสินค้า โดยทุกครั้งที่มีการจับจ่ายผ่าน "เป๋าตัง" รัฐจะออกเงินให้ 50% และเจ้าของสิทธิจ่ายเองอีก 50% และสามารถใช้ได้ไม่เกินวันละ 300 บาท

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกรทรวงการคลัง ชี้แจงว่า โครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 จะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกอีก 1,000,000 สิทธิ ซึ่งเป็นจำนวนสิทธิ์คงเหลือจากในระยะที่ 1 จำนวน 5 แสนสิทธิ  และ ระยะที่ 2 ที่มีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีก 5 แสนสิทธิ

อย่างไรก็ตาม นายอาคม ระบุว่า ต้องรอสรุปตัวเลขสิทธิคงเหลือทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ ในวันที่ 20 มกราคม 2564 และสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ทันทีวันที่ 25 มกราคม นี้

ส่วนจะมีคนละครึ่งเฟส 3 หรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกรทรวงการคลัง ระบุว่า โครงการคนละครึ่งทั้งเฟส 1 และเฟส 2 ถือว่าได้ผลตอบรับที่ดีมากจากประชาชน ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศได้มากขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศที่ต้องการแรงขับเคลื่อนหลักจากการบริโภคในประเทศเป็นหลัก หลังจากที่รายได้ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งขณะนี้รัฐบาลขอพิจารณาสถานการณ์เป็นรายไตรมาสว่ายังมีความจำเป็นต้องขยายเวลาโครงการในลักษณะนี้ออกไปอีกหรือไม่ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง