รีเซต

โควิดแม่สอดวิกฤต ผู้ว่าฯออกคำสั่งเข้มขึ้น หมอลาออกจากทีมควบคุมโรค เผยใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อ

โควิดแม่สอดวิกฤต ผู้ว่าฯออกคำสั่งเข้มขึ้น หมอลาออกจากทีมควบคุมโรค เผยใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อ
มติชน
19 กรกฎาคม 2564 ( 12:45 )
59
โควิดแม่สอดวิกฤต ผู้ว่าฯออกคำสั่งเข้มขึ้น หมอลาออกจากทีมควบคุมโรค เผยใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อ

ข่าววันนี้ 19 กรกฎาคม นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดตาก ลงนามในคำสั่งจังหวัดตาก เรื่อง มาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดตาก เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอดเพิ่มเติม

 

เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.แม่สอด พบผู้ติดเชื้อคนไทยและคนต่างด้าวเป็นจำนวนมาก โดยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคโควิด-19 จ.ตาก เฉพาะในพื้นที่ อ.แม่สอด เพิ่มเติม ดังนี้ ห้ามรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน หรือห้ามมีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ, ให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ สั่งการให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรในความรับผิดชอบดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งขั้นสูงสุด และเต็มจำนวน และมุ่งเน้นการปฏิบัติงานหรือจัดกิจกรรม โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด เพื่อลดจำนวน และจำกัดการเคลื่อนย้ายเดินทางของบุคคล

 

รวมทั้งให้งดการจัดกิจกรรมที่ส่งผลให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเคลื่อนที่ของคนจำนวนมาก เช่น การจัดประชุม สัมมนา การจัดสอบ หรือจัดฝึกอบรม เป็นตัน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ขณะที่ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มใน จ.ตาก บริโภคในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. โดยห้ามบริโภคสุราในร้าน / สำหรับ อ.แม่สอด อ.พบพระ และ อ.แม่ระมาด ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น

 

นอกจากนี้ คำสั่งจังหวัดตากยังปิดสถานที่ ห้ามเข้า-ออก ห้ามประกอบกิจการโรงงาน บ.ไทยช่งเฮง จำกัด ต.ท่าสายลวด, หจก.สมพงษ์แม่สอดการค้า ต.แม่สอด, โรงงาน บ.BNC เครือสหพัฒน์แม่สอด ต.แม่กาษา อ.แม่สอด/ห้ามเข้า-ออก ชุมชนห้องเช่าโรงงาน บ.จากัวร์อินดัสตรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด (โรงงานเก่า) ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยโรงงานมีทั้งแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทย

 

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตาก ข้อมูลเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยโรควิด-19 รายใหม่ จำนวน 108 ราย สะสมระลอกใหม่ (1 เม.ย.64-18ก.ค.64) จำนวน 2,158 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 1,550 ราย เสียชีวิต 11 ราย รายล่าสุดเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) ซึ่งเป็นคนที่ช่วยงาน อสม.ในเขตเทศบาลนครแม่สอดมาตลอด โดยทำพิธีศพตามหลักศาสนาไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564

 

ขณะที่แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ โรงพยาบาลแม่สอด ระบุถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่แม่สอดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง (ไม่ได้ล้อเล่น) อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมาย แต่เราไม่ตรวจ ถือเป็นเขียวทิพย์ อยู่ข้างนอก 111 คนที่เหลือล็อกไว้ภายใน ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิน

 

“ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุกๆ คน ยอดมาเยอะ พร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง