รีเซต

รวมเรื่องน่ารู้ของ “Falcon Supernova iPhone 6 Pink Diamond” สมาร์ตโฟน “แพงที่สุดในโลก”

รวมเรื่องน่ารู้ของ “Falcon Supernova iPhone 6 Pink Diamond”  สมาร์ตโฟน “แพงที่สุดในโลก”
TNN ช่อง16
2 มกราคม 2567 ( 17:33 )
44
รวมเรื่องน่ารู้ของ “Falcon Supernova iPhone 6 Pink Diamond”  สมาร์ตโฟน “แพงที่สุดในโลก”


ก่อนหน้านี้เราได้หยิบเอา Stuart Hughes iPhone 4S Elite Gold มือถือสมาร์ตโฟนที่มีราคาสูงที่สุดอันดับ 2 ของโลก มานำเสนอไปแล้ว (กดเข้าไปอ่านได้จากที่นี่ >> 

https://www.tnnthailand.com/news/tech/159184/ ) โพสต์นี้มาดู สมาร์ตโฟนที่แพงเป็นอับดับ 1 ของโลก อย่าง Falcon Supernova iPhone 6 Pink Diamond ซึ่งมีราคาขายอยู่ที่ 48.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท


Falcon Supernova iPhone 6 Pink Diamond คือสมาร์ตโฟนที่ได้ชื่อว่า “แพงที่สุดในโลก” เป็นผลงานออกแบบโดยบริษัท Falcon Luxury เปิดตัวออกมาในปี 2004 มีราคาอยู่ที่ 48.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท ความพิเศษของสมาร์ตโฟนเครื่องนี้ อยู่ที่ตัวเครื่องซึ่งทำมาจากทองคำขนาด 24 กะรัต ประดับด้วยเพชรสีชมพูขนาดใหญ่ที่หลังตัวเครื่อง เคลือบแพลตตินัมทั้งหมด


กล้องหลังขนาด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล ติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ในปุ่มโฮม  ตอนเปิดตัวมีให้เลือกซื้อทั้งหมด 2 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นพิงค์โกลด์และแพลตตินัม ปัจจุบัน Nita Ambani ภรรยาของนักธุรกิจชาวอินเดีย Mukesh Ambani บุรุษที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย เป็นเจ้าของสมาร์ตโฟนเครื่องนี้อยู่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง