รีเซต

สหภาพครูรัฐฟลอริดา ฟ้องผู้ว่าการรัฐเพื่อค้านเปิดโรงเรียน

สหภาพครูรัฐฟลอริดา ฟ้องผู้ว่าการรัฐเพื่อค้านเปิดโรงเรียน
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 15:37 )
79
สหภาพครูรัฐฟลอริดา ฟ้องผู้ว่าการรัฐเพื่อค้านเปิดโรงเรียน

วันนี้ ( 21 .. 63 )รัฐฟลอริดากลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสล่าสุด กระตุ้นให้สหภาพครูของรัฐ ยื่นฟ้องร้องนายรอน เดแซนติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาจากพรรครีพับลิกัน คัดค้านแผนการเปิดเรียนของเขาด้วยการให้เด็กไปเรียนในห้องเรียนตามกำหนดในเดือนหน้านี้ ซึ่งทางสหภาพครูระบุว่า เป็นอันตรายต่อสุขภาพ, ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของสมาชิก, เด็กนักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครอง ทั้งนี้ รัฐฟลอริดา รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10,347 รายในวันจันทร์ ซึ่งป็นวันที่ 6 ติดต่อกันที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 10,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 92 คน รวมเป็นทั้งสิ้น 5,183 ราย 


นายเดแซนติส ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับวิกฤตไวรัส กล่าวในช่วงสุดสัปดาห์ว่า อัตราการติดเชื้อและผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน มีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ 


ส่วนในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดรุนแรงอีกแห่งหนึ่งในเดือนกรกฏาคมนี้ นายแกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐจากพรรคเดโมแครต แถลงข่าวในเมืองซาคราเมนโตว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่, ผู้ป่วยที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและผู้ป่วยที่เข้าห้องไอซียู ทั้งหมดยังคงเพิ่มสูงขึ้นในรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ แต่ไม่ได้รุนแรงเหมือนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา


ด้านเอริก การ์เซตติ นายกเทศมนตรีลอสแอนเจลีส ออกมาขู่มากกว่าหนึ่งครั้งว่าจะประกาศใช้คำสั่งให้ประชาชนพักอยู่ที่บ้านในเมืองใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐแห่งนี้ หากแนวโน้มการติดเชื้อไม่ลดลง ขณะที่ สมาคมกีฬาของโรงเรียนมัธยมรัฐแคลิฟอร์เนีย เลื่อนการแข่งขันทั้งหมด ซึ่งรวมทั้งฟุตบอลและพิธีกรรมทางศาสนา


ขณะที่ นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า นิวยอร์ก ซึ่งมียอดรวมของผู้เสียชีวิตมากกว่าทุกรัฐ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพียง 8 รายเท่านั้นในวันอาทิตย์ รวมทั้งรัฐกว่า 32,000 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลในนิวยอร์ก ลดลงเหลือ 716 ราย น้อยที่สุดตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ทำให้มีการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มลงเล็กน้อยสำหรับสวนสัตว์ และเปิดอนุสาวรีย์เสรีภาพอีกครั้ง รวมทั้งการแข่งขันกีฬาอาชีพ แต่ยังห้ามแฟนกีฬาเข้าชม


ลอรี ไลท์ฟุต นายกเทศมนตรีชิคาโก พรรคเดโมแครต บังคับใช้มาตรการคุมเข้มครั้งใหม่ ซึ่งรวมทั้งการข้ามให้บริการในสถานที่ปิดตามบาร์ต่าง และปิดการให้บริการส่วนบุคคล เช่นโกนหนวดและเสริมสวยที่ต้องถอดหน้ากากอนามัย ไลท์ฟุตระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ขณะที่ชิคาโกยังไม่ได้เข้าใกล้จุดสูงสุดจากการระบาดของไวรัสตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ แต่ก็ไม่มีใครต้องการที่จะกลับไปตรงนั้นอีก


ทั่วประเทศพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดย 32 รัฐรายงานผู้ติดเชื้อสูงสุดในเดือนกรกฎาคม และมี 15 รัฐมีผู้เสียชีวิตสูงสุด จนถึงขณะนี้ สหรัฐมีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศมากกว่า 140,000 ราย และติดเชื้อมากกว่า 3.8 ล้านราย สูงสุดในโลก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง