รีเซต

ฝนถล่มปราจีนบุรี น้ำป่าเขาใหญ่-ทับลาน หลากท่วมหมู่บ้านตีนเขา

ฝนถล่มปราจีนบุรี น้ำป่าเขาใหญ่-ทับลาน หลากท่วมหมู่บ้านตีนเขา
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2564 ( 15:29 )
167
ฝนถล่มปราจีนบุรี น้ำป่าเขาใหญ่-ทับลาน หลากท่วมหมู่บ้านตีนเขา

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายอดิศักดิ์ ปัญญา นายอำเภอนาดี จ.  ปราจีนบุรี กล่าวว่าจากที่เกิดฝนตกหนักกระจายทั่วพื้นที่ตลอดทั้งคืนเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.ได้รับรายงานจากผู้นำหมู่บ้านเกิดน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และจากอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ระบายลงคลองลำพระยาธารไม่ทันได้เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ ลุ่มต่ำ ใน 2 หมู่บ้านใกล้เชิงเขาคือบ้านทับลานในหมู่ 10 จำนวน 50 หลังคาเรือนและหมู่บ้านทับลานนอกหมู่ 1 จำนวน 10 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำเฉลี่ย 50  -  100 ซ.ม 

 

 

จากที่ได้เฝ้าระวังก่อนหน้าโดยประกาศผ่านทางเสียงตามสายของหมู่บ้านประชาชน สามารถขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูงได้ทันคาดว่าหากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาจะกลับลดระดับต่ำลงสู่ภาวะปกติเนื่องจากพื้นที่เป็นพื้นที่สูง โดยน้ำลดต่ำ ไหล ลงมาพื้นที่ต่ำกว่าที่ อ.กบินทร์บุรีต่อไป

 

 

 

นายอดิศักดิ์ ปัญญา นายอำเภอนาดี สั่งการให้นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดอําเภอ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและอบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้านไปอยู่ที่พักพิงชั่วคราวแล้วเพื่อความปลอดภัยทางอำเภอ ได้รายงานให้ทางจังหวัดได้รับทราบแล้วและเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากฝนตกลงมาอีกในช่วง 1-2 วันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง