รีเซต

รถรับส่งนักเรียน ทำวุ่น นร.ประถม ติดเชื้อ 24 คน ลาม 2 โรงเรียน ต้องปิด 5 ร.ร.เสี่ยง

รถรับส่งนักเรียน ทำวุ่น นร.ประถม ติดเชื้อ 24 คน ลาม 2 โรงเรียน ต้องปิด 5 ร.ร.เสี่ยง
ข่าวสด
17 พฤศจิกายน 2564 ( 09:39 )
88
รถรับส่งนักเรียน ทำวุ่น นร.ประถม ติดเชื้อ 24 คน ลาม 2 โรงเรียน ต้องปิด 5 ร.ร.เสี่ยง

รถรับส่งนักเรียน ทำวุ่น นร.ประถม ติดเชื้อ 24 คน ลาม 2 โรงเรียน ต้องปิด 5 โรงเรียนกลุ่มเสี่ยง เรียนออนไลน์แทน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

 

วันที่ 17 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียนยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ จ.อุบลราชธานี พบรถตู้รับส่งนักเรียนมีนักเรียนติดเชื้อร่วมเดินทาง เบื้องต้นแพร่เชื้อแล้ว 24 คน กลุ่มเสี่ยงกว่า 290 คน ต้องสั่งปิดเรียนออนไซต์ 5 โรงเรียน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

 

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี ทำการตรวจเชิงรุกด้วย ATK กับคณะครู บุคลากร และนักเรียน โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนที่เกิดการระบาดของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี

 

เบื้องต้นพบนักเรียนชั้นประถมต้นและประถมปลาย ที่ยืนยันติดเชื้อในสองโรงเรียนรวม 24 คน มีกลุ่มเสี่ยงเป็นนักเรียนและครูที่ต้องกักตัวรวม 295 คน

 

นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี อีก 3 แห่ง ทำให้โรงเรียนที่พบการติดเชื้อสั่งปิดการเรียนระบบออนไซต์ให้เรียนออนไลน์แทนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน ส่วนโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงสั่งปิดถึงสัปดาห์หน้า เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคเช่นกัน

 

สำหรับสาเหตุที่เกิดการระบาดข้ามโรงเรียน เพราะมีนักเรียนจากพื้นที่ระบาดใช้บริการรถตู้รับส่งนักเรียนร่วมกับเด็กคนอื่น ทำให้ติดเชื้อแล้วนำมาแพร่สู่เพื่อนในโรงเรียน จนเกิดนักเรียนกลุ่มเสี่ยงขึ้นในหลายโรงเรียน ส่วนผลการตรวจเชิงรุกวันนี้ จำนวน 367 คน มีผลเป็นบวก 19 คน โดยผู้มีผลบวกจะตรวจยืนยันซ้ำด้วยวิธี RT-PCR อีกที

 

ปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ป่วยสะสม 20,967 คน เสียชีวิต 168 คน ยังรักษาตัวอยู่ 993 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง