รีเซต

อดีตนายกสภาวิศวกรเผยสาเหตุ ทำไม? ถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จเสียที

อดีตนายกสภาวิศวกรเผยสาเหตุ ทำไม? ถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จเสียที
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:44 )
49
อดีตนายกสภาวิศวกรเผยสาเหตุ ทำไม? ถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จเสียที

อดีตนายกสภาวิศวกร วิเคราะห์การก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ที่ไม่แล้วเสร็จเพราะการบริหารจัดการ หรือการรับเหมายังไม่เป็นระบบ พร้อมมองว่าหากจะเร่งรัดงานให้เสร็จตามกำหนดควรยึดมาตรฐานความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะหากเร่งให้แล้วเสร็จเร็ว แต่ความปลอดภัยไม่รัดกุม จะส่งผลต่อความเสี่ยงของประชาชนที่สัญจรผ่าน รวมถึงอาจทำให้การก่อสร้างไม่ตรงตามแผนและต้องกลับมาซ่อมบำรุงใหม่ 


ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกสภาวิศวกร พูดถึงประเด็นการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ซึ่งเป็นปัญหาที่ประชาชนได้รับผลกระทบเพราะการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ยืดเยื้อมายาวนาน ว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยลงพื้นที่ไปดูสภาพความเป็นจริงของการก่อสร้าง  และเห็นถึงความไม่ปลอดภัย การบริหารจัดการของแต่ละโครงการทำออกมาได้ยังไม่ดี เช่น พื้นที่หลายพื้นที่ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จและควรคืนพื้นที่ให้ประชาชนสัญจรสะดวก แต่ผู้รับเหมายังปิดพื้นที่ไม่ให้ใช้งานได้  


ขณะเดียวกันมองว่า เหตุผลหลัก ๆ ของถนนพระราม 2 ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เป็นเพราะแต่ละโครงการบริหารจัดการยังไม่เป็นระบบ และบางโครงการมีผู้รับเหมาร่วมกันหลายบริษัท ทำให้ส่งผลต่อการบริหารจัดการ


ทั้งนี้หากจะเร่งรัดให้ผู้รับเหมา ก่อสร้างแล้วเสร็จเร็ว เพื่อลดผลกระทบการเดินทางของประชาชน ถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องตรวจสอบการก่อสร้างให้เป็นไปตามแบบที่กำหนด และ ทำควบคู่ไปกับมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงของประชาชนที่สัญจรผ่าน 


ภาพจาก: 1197สายด่วนจราจร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง