รีเซต

เจาะธุรกิจโรงแรมสุนัข zu Hause โตรับเทรนด์ Pet Humanization

เจาะธุรกิจโรงแรมสุนัข zu Hause โตรับเทรนด์ Pet Humanization
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2565 ( 14:41 )
62
เจาะธุรกิจโรงแรมสุนัข zu Hause โตรับเทรนด์ Pet Humanization

เจาะกระแสเทรนด์ Pet Humanization เมื่อสัตว์เลี้ยง คือ ครอบครัว กำลังมาแรง "zu Hause" โรงแรมสุนัข ทางเลือกในการดูแลน้องหมา ปรับโฉมใหม่พร้อมเสริมบริการสร้างสุขเพื่อสมาชิกสี่ขาของครอบครัว


“Pet Humanization” คืออะไร?

"Pet Humanization" หมายถึง พฤติกรรมการเลี้ยงของเจ้าของที่เลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงของตัวเองเสมือนลูก ทุ่มเทให้ความรักความอบอุ่น ความเป็นอยู่ การดูแลต่างๆ เสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ซึ่งต่างจากการเป็นเพียงแค่ "เจ้าของสัตว์เลี้ยง" ซึ่งเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้าน หรือแก้เหงา เท่านั้น 

จากผลวิจัยของ Krungthai COMPASS พฤติกรรมของกลุ่ม Pet Humanization จะให้ความสำคัญต่อสัตว์เลี้ยงค่อนข้างสูง และยอมที่จะควักกระเป๋า จ่ายเงินเพื่อซื้อของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงไปจนถึงการทุ่มเทกับการรักษาพยาบาลเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วย 


สอดคล้องกับผล การสำรวจของ Morgan Stanley Research ที่ระบุว่า เกือบ 70% ของผู้เลี้ยงสัตว์ในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยง ของตัวเองเสมือนสมาชิกในครอบครัว และอีก 66% ของผู้เลี้ยงมีความรักความผูกพันกับสัตว์เลี้ยงของตนมาก ซึ่ง 47% ของผู้เลี้ยงยังมองสัตว์เลี้ยงของตนเป็นเสมือนลูกอีกด้วย

สิ่งที่จะเกิดตามมา คือมูลค่าการใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น จากความรักความผูกพันของผู้เลี้ยงที่มีต่อสัตว์เลี้ยงนั่นเอง

ด้วยกระแส Pet Humanization มาแรง ปัจจุบันจึงพบการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เช่น คาเฟ่สุนัข อาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง ธุรกิจอุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์สำหรับสัตว์เลี้ยง ประกันสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงธุรกิจการให้บริการดูแลสัตว์เลี้ยง

เมื่อ "สัตว์เลี้ยง" เปรียบเสมือนหนึ่งในสมาชิกครอบครัว จนเกิดเป็นเทรนด์ทาสแมว ทาสหมา และส่งผลต่อธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงธุรกิจโรงแรมรับดูแลน้องแมวน้องหมา "zu Hause" (ซูเฮ้าส์เซ่) โรงแรมสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กในย่านพระราม 2 ซึ่งเปิดบริการมาได้สองปี จึงเสริมบริการพิเศษพร้อมเชิญชวนคนรักสุนัขนำสมาชิกสี่ขามาผ่อนคลาย พร้อมออกกำลังกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับน้องหมาพันธุ์เล็ก ที่พร้อมให้บริการทุกวัน  

zu Hause เป็นหนึ่งในโรงแรมรับฝากสุนัขพันธุ์เล็กที่เกิดขึ้นจากความรักสุนัขของ "ฐิกิพงษ์ จินุพงษ์" ซึ่งต้องการให้สุนัขที่เข้ามาพัก ได้รับความรัก การดูแลเอาใจใส่และความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านตัวเอง ดั่งชื่อของโรงแรมซึ่งเป็นภาษาเยอรมันแปลว่า "อยู่บ้าน" 

ด้วยจุดเด่นของการเป็นโรงแรมสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กที่มีห้องพักปรับอากาศแยกเป็นสัดส่วน สุนัขทุกตัวจะพักในห้องของตัวเอง มีสิ่งอํานวยความสะดวก ทั้งเบาะรองนอน ถ้วยใส่น้ำและอาหาร ตุ๊กตาเล็กๆ เป็นเพื่อนในห้องพักซึ่งทําความสะอาดสม่ำเสมอเพื่อสุขอนามัยที่ดี 

พื้นที่ของ zu Hause มีทั้งสนามหญ้าและพื้นปูนในรั้วรอบขอบชิด ให้ลูกหมาวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ได้อย่างปลอดภัย บริการรับ-ส่งถึงบ้านในกรณีที่เจ้าของไม่สะดวก คิดค่าบริการปกติตามแกร็บ 

ระหว่างที่เข้าพัก ก็จะส่งภาพลูกหมาในช่วงเวลาต่างๆ ให้เจ้าของสบายใจ คลายความคิดถึง พร้อมบริการเสริม อาบน้ำ ตัดแต่งขน หรือพาไปฉีดวัคซีน ตามที่เจ้าของต้องการ โดยคิดค่าใช้จ่ายตามจริงไม่บวกเพิ่ม 



ในโอกาสครบรอบสองปีของ zu Hause จึงได้เปิดบริการพิเศษด้วยสระว่ายน้ำสำหรับสุนัข ให้น้องหมาได้เพลิดเพลินกันมากขึ้น “เราได้เพิ่มบริการสระว่ายน้ำขนาด 3x5 เมตร เพื่อเพิ่มกิจกรรมสร้างความผ่อนคลายและยังได้ออกกำลัง ทั้งสำหรับน้องหมาที่มาเข้าพัก หรือน้องหมาทั่วไปด้วย 

เรามีเสื้อชูชีพให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม มีพี่เลี้ยงคอยดูแล หรือเจ้าของจะลงว่ายน้ำเล่นกับน้องหมาก็ได้ เรามีบริการห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เจ้าของ ส่วนน้องหมา เราก็บริการอาบน้ำเป่าขน หลังการว่ายน้ำให้ด้วย” 

zu Hause ให้บริการดูแลน้องหมาแบบไม่ขังกรง ในราคาวันละ 350 บาท พร้อมบริการพิเศษ ฟรีอาบน้ำ 1 ครั้ง หากฝาก 5 คืนขึ้นไป และสำหรับช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษในโอกาสเปิดสระว่ายน้ำใหม่ ลดราคาค่าบริการใช้สระน้ำพร้อมอาบน้ำเป่าขน เหลือเพียงครั้งละ 400 บาท (จากปกติ 450 บาท)  

zu Hause พร้อมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักสุนัข ที่จะดูแลน้องหมาพันธุ์เล็กด้วยความรักและใส่ใจ เพื่อให้เจ้าของผู้รักสุนัขไร้ความกังวล แม้ต้องห่างกันหลายวัน ติดต่อได้ที่ 09-0957-7241 หรือ Line : zuH4USE และ Facebook fanpage ที่ zuH4USE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง