รีเซต

ช่วยได้แล้ว! เด็กไทยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงาน ที่กัมพูชา

ช่วยได้แล้ว! เด็กไทยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงาน ที่กัมพูชา
มติชน
20 มิถุนายน 2565 ( 14:23 )
80
ช่วยได้แล้ว! เด็กไทยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงาน ที่กัมพูชา

สืบเนื่องจากวันที่ 17 มิ.ย.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้กล่าวถึงกรณีมีเด็กและเยาชนไทย 13 คน ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้านและได้ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ สื่อมวลชนได้สอบถามเนื่องจากแม่ของเด็กๆ มาร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์ เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทั้งสองท่านได้เร่งติดตามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับสนง.ตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามการให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ล่าสุดได้รับการช่วยเหลือแล้ว

 

วันที่ 20 มิ. ย. 65 นางปวีณา ได้เดินทางมาอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พาแม่ๆของเด็กและเยาวชนมารับเด็กเยาวชน ที่ได้ถูกปล่อยตัวมาแล้ว 19 คน ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกบังคับทำงานผิดกฎหมายหลังจากนางปวีณารับการประสานงานจาก พ.ต.ท.ธนันพัฒน์ ธีรพัฒน์นิชากุล อาจารย์.สบ.3 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสะอาด รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตร.ภูธรสระแก้ว หลังรับเรื่อง นางปวีณาได้ประสานประสานขอความช่วยเหลือเร่งด่วนกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ นางปวีณา ได้ประสานกับ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบตร. ได้ประสาน ผู้ช่วย ผบตร. ประเทศกัมพูชา และหน่วยงานต่างๆได้เข้าช่วยเหลือ จน สามารถปล่อยตัวออกมาได้18 คน นางปวีณาขอบคุณ รองผบตร พล.ต.อ..ดำรงศักดิ์ ผช.ผบตร พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ผู้ปกครอง 6 คน จาก จ.ชลบุรี, จ.สระแก้ว, จ.นนทบุรี และ กทม. เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือลูกชายอายุ 15-16 ปี และเพื่อนรวมทั้งหมด 13 คน ถูกหลอกให้ไปทำงานเว็บพนันออนไลน์ที่กัมพูชา รายได้เดือนละ 25,000-30,000 บาท และจะได้เปอร์เซ็นต์จากการทำยอด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน ถ้าทำยอดไม่ได้ก็ถูกให้อดข้าว และทำร้ายร่างกาย

 

นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช. ภาค 8 หน.ชุดปฏิบัติการ PCT พล.ต.ต. ธนิต ไทยวัชรมาศ ผบก.บก.สส.สตม. พ.ต.อ. สถิตย์ พรมอุทัย รองผบก.บก.สส.สตม. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.3 บก.สส.สตม. พ.ต.ท.ธนันวัฒน์ ธีรพัฒนิชญากุล เดินทางมาประชุมกับนางปวีณา และรับเรื่องราวร้องทุกข์จากแม่ของเหยื่อเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง