รีเซต

"นากรุงเก่า ” จุด Check ใหม่ สนับสนุนชุมชนนำของดีขายฟรี 3 เดือน

"นากรุงเก่า ” จุด Check ใหม่ สนับสนุนชุมชนนำของดีขายฟรี 3 เดือน
TNN ช่อง16
8 พฤศจิกายน 2563 ( 10:59 )
244
"นากรุงเก่า ” จุด Check ใหม่ สนับสนุนชุมชนนำของดีขายฟรี 3 เดือน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ นากรุงเก่า หมู่ที่ 10 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จุด Check In แหล่งท่องเที่ยวชุมชน อีกแห่ง บนถนนสาย 347 (ปทุมธานี-บางปะหัน) ฝั่งขาเข้า กรุงเทพมหานคร นายไชยวัฒน์  หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ งามสมเกล้า ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ดร.ดวงภัค  ธนอัครภัทรกุล ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดภูเก็ต  นางศิริพร กฤชสินชัย ที่ปรึกษาด้านประชาสังคม สำนักนายกรัฐมนตรี  นายคุณธีระ เลิศไชย  เจ้าของ นากรุงเก่า นำพ่อค้าแม่ค้าสมาชิกสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 16 อำเภอ ทำพิธีไหว้ศาลเจ้าที่ และ พระพรหม  ถือฤกษ์เบิกชัยในการจัดจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม ทั้ง 16 อำเภอ ที่แหล่งท่องเที่ยว  “ นากรุงเก่า ” จุด Check In อีก 1 แห่ง ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ซื้อของใช้ของฝาก ผักปลอดสารพิษ อาหาร และ ผลิตภัณฑ์ของดีแต่ละชุมชน


นายไชยวัฒน์  หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย กล่าวว่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) ของ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะได้นำสินค้าวิสาหกิจชุมชนดีเด่นที่มีกว่า 390 กว่าชุมชน 16 อำเภอ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการที่ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน  เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ได้ยื่นด้วยขาของตนเองได้ ถือเป็นการรวมตัวแล้วทำให้เกิดพลัง  ในโอกาสวันข้างหน้าทางสถานที่ “ นากรุงเก่า ”แห่งนี้ ก็จะเป็นแหล่งรวมศิลปวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์เพลงลูกทุ่ง ศิลปหัตถกรรมกรุงศรีอยุธยา และอีกหลายอย่างที่จะมีขึ้นในอีกไม่ช้า

ด้าน นายสมศักดิ์ งามสมเกล้า ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ขับเคลื่อนโครงการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะนายคุณธีระ เลิศไชย  เจ้าของ “ นากรุงเก่า ” มีความเมตตาต่อผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้ง 16 อำเภอ ให้สถานที่จำหน่ายสินค้าฟรีระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งในช่วงแรกจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าในทุกๆ วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  ซึ่งในวันนี้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดี เนื่องจากสถานที่ “นากรุงเก่า” นอกจากจะเป็นจุด Check In ที่สวยงามตามธรรมชาติแล้ว ยังเป็นแหล่งศูนย์รวมอาหาร และ จำหน่ายสินค้าจากชุมชน ให้ท่องเที่ยวได้เลือกใช้บริการได้อย่างจุใจ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง