รีเซต

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งปิดน้ำตก 6 แห่ง หลังฝนตกหนักน้ำท่วม 311 ครัวเรือน ชาวบ้านเร่งย้ายสิ่งของ

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งปิดน้ำตก 6 แห่ง หลังฝนตกหนักน้ำท่วม 311 ครัวเรือน ชาวบ้านเร่งย้ายสิ่งของ
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2563 ( 13:15 )
150
ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งปิดน้ำตก 6 แห่ง หลังฝนตกหนักน้ำท่วม 311 ครัวเรือน ชาวบ้านเร่งย้ายสิ่งของ

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งปิดน้ำตก 6 แห่ง หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักน้ำท่วม 311 ครัวเรือน ชาวบ้านเร่งย้ายสิ่งของ

 

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง รายงานว่า แม้ฝนจะหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่าน แต่ยังคงมีน้ำท่วมรวม 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ห้วยยอด, อ.รัษฎา, อ.นาโยง และอ.เมือง ปริมาณน้ำสะสมไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ราบลุ่มหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่หมู่ 1 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง ระดับน้ำยังท่วมสูงตั้งแต่ 20-80 เซนติเมตร เช่นเดียวกับที่ตำบลนาโยงใต้ อ.เมืองตรัง มีน้ำท่วม 6 หมู่บ้านจากทั้งหมด 7 หมู่บ้านรวม 311 ครัวเรือน โดยที่หมู่ที่ 3, 4 และหมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง ระดับน้ำท่วมสูง 20-50 เซนติเมตร ถนนทางเข้าสำนักสงฆ์ควนสงฆ์ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตรและกระแสน้ำไหลเชี่ยว

 

 

ส่วนที่หมู่ 8 ต.นาโยงใต้ ถนนทางเข้าบ้านโคกโดน เลียบคลองชลประทานถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร รถเล็กยังสามารถผ่านได้แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีหลายหมู่บ้านซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำทางตอนใต้ มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนหลายตำบลตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา เช่นท ต.นาบินหลา ต.นาพละ และต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง โดยทาง อบต.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง และผู้ป่วยติดเตียงไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

ขณะที่นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ทำหนังสือประสานไปยังหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ขอความร่วมมือปิดน้ำตกทั้ง 6 แห่ง ใน จ.ตรัง ได้แก่ น้ำตกกะช่อง, น้ำตกโตนเต๊ะ, น้ำตกโตนตก, น้ำตกสายรุ้ง, น้ำตกไพรสวรรค์ และน้ำตกลำปลอก ซึ่งอยู่ในเขต อ.นาโยง อ.ย่านตาขาว และอ.ปะเหลียน เนื่องจากพบว่ากระแสน้ำที่น้ำตกทั้ง 6 แห่งมีระดับเพิ่มสูงขึ้น มีสีขุ่นแดงและไหลแรง ไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง