รีเซต

หนังคนละม้วน! เผยภาพสถานที่กักตัวระนอง ข้างในอย่างหรู

หนังคนละม้วน! เผยภาพสถานที่กักตัวระนอง ข้างในอย่างหรู
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2564 ( 09:41 )
213
หนังคนละม้วน! เผยภาพสถานที่กักตัวระนอง ข้างในอย่างหรู

วันนี้ (19 ม.ค.64) นพ.สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวถึงกรณีที่มีผู้กักตัวเพื่อรอผลตรวจเชื้อโควิด 19 ออกมาพูดถึงความไม่สะดวกในเรื่องที่พัก ที่ไม่มีทั้งน้ำ ไฟ ทีวี แอร์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นเหมือนกับพื้นที่กักตัวในจังหวัดอื่น ๆ ในเรื่องดังกล่าวนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดระนองเองทราบข่าวแล้วว่าในวันดังกล่าวเกิดไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถปั๊มนำขึ้นมาใช้ได้ แต่ทางจังหวัดได้เร่งแก้ไขจนเสร็จในระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเช่นกัน


ส่วนในเรื่องที่ผู้ถูกกักตัวกล่าวถึงในเรื่องการไม่ได้ความสะดวกสบายเหมืออยู่ในโรงแรมที่พัก ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ในส่วนนี้ยอมรับว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกจริง เพราะยังหาสถานที่ไม่ได้โดยเฉพาะโรงแรม ซึ่งมีปัญหาหลายอย่างเช่น ผู้ประกอบการโรงแรมไม่ยอมรับให้เป็นสถานที่กักตัว ประชาชนรอบข้างไม่ยอมให้ผู้กักตัวมาอยู่ใกล้พื้นที่ชุมชุน ซึ่งทางจังหวัดกำลังพยายามหาสถานที่ที่เหมาะสมให้กับผู้กักตัวได้อยู่อย่างสะดวกในระดับหนึ่ง


แต่หากว่าผู้กักตัวต้องการความสะดวกเหมือนพักในโรงแรมดีๆ มีอาหารดีๆ เสิร์ฟถึงห้อง เรื่องนี้หากต้องการผู้ต้องกักเองจะต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งในระยะเวลากักตัว 14 วัน ในโรงแรมดีๆ มีพร้อมทุกอย่างเหมือนกับมาท่องเที่ยวผู้ที่กักตัวจะต้องจ่ายเองประมาณ 40,000 บาท เพราะที่ผ่านมารัฐเป็นผู้จ่าย

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดกำลังเร่งหาพื้นที่ใหม่เพื่อรองรับผู้ที่จะมากักตัวให้ได้เร็ว เป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมมากที่สุดขอเวลาให้กับทางจังหวัดอีกสักระยะ


ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ชอ. ชิงชัย" ได้โพสต์ภาพสถานที่กักตัวดังกล่าว พร้อมระบุว่า

"นี่คือสถานที่ กินอยู่หลับนอนจริง ของพื้นที่กักตัวของจังหวัดระนอง แต่ก็มีคุณหนูคนนึงเค้าทนไม่ได้ ไปโพสเฟสตำหนิจนเป็นข่าวใหญ่โตบานปลาย

แท้จริงแล้ววันที่เจ้าหนุ่มนั่นเข้ามากักตัว ไฟฟ้ามันดับพอดี เป็นเหตุให้น้ำไม่ไหลไฟไม่ติด เจ้าตัวจึงถ่ายรูปในห้องตอนจุดเทียน พร้อมพัดลม1ตัว สาทะยายไปเรื่อยจนเป็นข่าวออกไป  จากที่ผมเข้ามาดู ผมยืนยันได้ว่า พื้นที่สะอาด ปลอดภัยครับ แต่สิ่งอำนวยอาจจะไม่ครบ เช่น แอร์ ทีวี น้ำอุ่น แต่ต้องเข้าใจด้วยนะครับ กักตัว จะมีสักกี่ที่กี่แห่งที่เจ้าของพื้นที่เค้าจะให้ใช้ เรื่องเล็กๆน้อยๆก้าวข้ามมันไปบ้างก็ได้ สร้างความอดทนให้ตนเอง...ซึ่งสิ่งที่เห็นและเป็นอยู่มันไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นครับ"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง