รีเซต

นาทีรวบชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดยาวทำร้ายประชาชน

นาทีรวบชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดยาวทำร้ายประชาชน
มติชน
3 กันยายน 2563 ( 09:38 )
96
นาทีรวบชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดยาวทำร้ายประชาชน

พ.ต.ท.สามารถ สุคง สารวัตรป้องกันปราบปราม พร้อมด้วยหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี และกู้ภัยอุทัยธานี ร่วมกันปฎิบัติการควบคุมตัว ชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 30 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดยาวออกอาละวาดประชาชน ที่ บริเวณถนนข้างปั๊มน้ำมันบางจาก ถนน 333 ตำบลสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

โดยที่เกิดเหตุพบชายอยู่ในสภาพคลุ้มคลั่ง อาละวาด โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ชายรายดังกล่าวได้ทำร้ายชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นพ่อตา ขณะเดินอยู่ภายในปั๊ม ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ชายรายนี้ทำทีจะตรงเข้าใช้อาวุธมีดที่มีอยู่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อนวิ่งหนีหลบเข้าไปภายในบ้านพักหลังหนึ่งคล้ายห้องแถว ซึ่งมีสภาพค่อนข้างทรุดโทรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเจรจาต่อรอง แต่ชายรายนี้ไม่ยอมให้ความร่วมมือ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังเข้าทำการควบคุมตัวตามหลักยุทธวิธีตำรวจ (ไม้ตาง่าม) เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบจนสามารถทำการควบคุมตัวได้ด้วยความปลอดภัย

 

ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยภาพวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพที่ประชาชนในพื้นที่ถ่ายเอาไว้ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่นั้นยังกล่าวว่า ชายรายนี้มักเมาสุราและประพฤติตนวุ่นวายพกพาอาวุธมีด สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนโดยรอบ จนทำให้ไม่มีใครกล้าอาศัยอยู่ใกล้เคียงด้วยได้ และอาจมีอาการทางจิตร่วมด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมประสานโรงพยาบาลจิตเวชเพื่อนำตัวชายรายนี้ไปทำการรักษาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง