รีเซต

แก้ระบบขึ้นเงินรางวัล "สลากดิจิทัล" เข้า G-wallet ในเป๋าตัง หรือโอนเข้าบัญชี

แก้ระบบขึ้นเงินรางวัล "สลากดิจิทัล" เข้า G-wallet ในเป๋าตัง หรือโอนเข้าบัญชี
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2565 ( 18:37 )
128
แก้ระบบขึ้นเงินรางวัล "สลากดิจิทัล" เข้า G-wallet ในเป๋าตัง หรือโอนเข้าบัญชี

กองสลากฯ เตรียมปรับระบบขึ้นรางวัล "สลากดิจิทัล" สามารถรับเงินรางวัลผ่านบัญชี G-wallet ในแอปฯเป๋าตัง หรือโอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารอะไรก็ได้ คาดว่าจะเริ่มปี 2566


จากกรณีมีผู้ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" ใน จ.เพชรบูรณ์ โดยถูกเลขท้าย 3 ตัว รับรางวัล 4,000 บาท แต่กดยืนยันรับรางวัลทางออนไลน์ไม่ทัน ต้องมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯเอง จนเกิดประเด็นดรามาไม่คุ้มค่าน้ำมันนั้น

วันนี้ (18 พ.ย.65) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า กองสลากฯอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ การขึ้นเงินรางวัลของสลากดิจิทัลใหม่ โดยจะให้เวลาผู้ถูกรางวัล 15 วัน สามารถเลือกขึ้นรางวัลผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" หรือมาขึ้นรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานได้ 

หากพ้น 15 วันไปแล้ว ระบบจะโอนเงินรางวัลเข้าบัญชี G-wallet ในแอปฯเป๋าตัง ของผู้ถูกรางวัลแบบอัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ถูกรางวัลที่ลืมขึ้นรางวัล 

หรือกดเลือกรับรางวัลไม่ทันภายใน 15 วัน ให้สามารถรับเงินรางวัลหลังจากนั้นได้ โดยไม่ต้องเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯเอง คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ช่วงต้นปี 66

นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯจะเพิ่มความสะดวก ให้ผู้ถูกรางวัลสลากดิจิทัลที่เลือกรับเงินผ่านแอปฯเป๋าตัง สามารถโอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าเฉพาะบัญชีธนาคารกรุงไทย โดยเงินรางวัลจะถูกโอนไปพักไว้ที่จีวอลเลตก่อน จากนั้นเลือกโอนไปเข้าบัญชีอื่นได้ตามที่ต้องการ ซึ่งจะเริ่มได้ต้นปีหน้าเช่นกัน 

ระบบการขึ้นเงินรางวัลใหม่นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ซื้อสลากดิจิทัล ซึ่งผู้ถูกรางวัลจะสามารถรับเงินรางวัล เข้าบัญชีต่าง ๆ ได้ทุกธนาคารไม่จำเป็นต้องมีเฉพาะบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้เพียงอย่างเดียว รวมถึงคนที่ไม่เลือกวิธีขึ้นรางวัลใน 15 วัน จะได้รับเงินทันทีโดยไม่ต้องเดินทางมารับเองด้วย.


ภาพจาก TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม