รีเซต

"สรยุทธ์" เฮ! ปลดกำไลอีเอ็มก่อนกำหนด เปิดชื่อคนดัง ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

"สรยุทธ์" เฮ! ปลดกำไลอีเอ็มก่อนกำหนด เปิดชื่อคนดัง ได้รับพระราชทานอภัยโทษ
ข่าวสด
27 กรกฎาคม 2564 ( 15:56 )
77
"สรยุทธ์" เฮ! ปลดกำไลอีเอ็มก่อนกำหนด เปิดชื่อคนดัง ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

 

เปิดชื่อเหล่า "บิ๊กเนม" ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 2564 "จตุพร-บุญทรง-ภูมิ-ครรชิต" ด้าน "สรยุทธ สุทัศนจินดา" ได้ปลดกำไลอีเอ็ม ก่อนกำหนด

 

 

รายงานข่าวระบุว่า จากตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องขังในคดีสำคัญที่ได้รับการลดวันต้องโทษเช่น 1.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษลดวันต้องโทษ เข้าโครงการอบรม 14 วัน ก่อนปล่อยตัวออกจากเรือนจำเดือนสิงหาคมนี้ 2.บุญทรง เตริยาภิรมย์ ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 16 ปี 3.นายภูมิ สาระผล อายุ 66 ปี ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษ 12 ปี 4.นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.ฆ่านายก อบจ.สมุทรสาคร ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ เหลือโทษจำคุก 11 ปี

 

 

5.นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ทุจริตอดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวฯ อายุ 75 ปี ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ เหลือโทษจำคุก 17 ปี 6.นายอภิชาติ (เสี่ยเปี๋ยง) จันทร์สกุลพร ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 9 ปี

 

 

 

นอกจากนี้ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 มาตรา 5 ยังระบุว่า ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว นั้นจะมีกลุ่มผู้ต้องกักขัง ผู้ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ และ ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ จากการตรวจสอบพบว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ซึ่งอยู่ระหว่างการคุมประพฤติ ติดกำไลอีเอ็ม จึงได้รับสิทธิตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 พ้นจากการพักโทษ ปลดกำไลอีเอ็มก่อนครบกำหนดโทษ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง อายุ 55 ปี ผู้ต้องขังในคดีฐานสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ ซึ่งได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ และจะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 14 มี.ค. เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา โดยนายสรยุทธจะถูกนำตัวไปสวมกำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (อีเอ็ม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง