รีเซต

เร่งสืบ 5 จุดใหม่ "คลัสเตอร์ยาดอง" หลังพบผู้ป่วยเพิ่ม

เร่งสืบ 5 จุดใหม่ "คลัสเตอร์ยาดอง" หลังพบผู้ป่วยเพิ่ม
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2567 ( 15:18 )
11
เร่งสืบ 5 จุดใหม่ "คลัสเตอร์ยาดอง" หลังพบผู้ป่วยเพิ่ม

28 สิงหาคม 2567 นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ป่วยจากการดื่มสุราเถื่อนและยาดอง ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ว่า ล่าสุดพบผู้ป่วยใหม่ 2 ราย ที่เข้ารับการรักษาด้วยอาการเหนื่อยหอบ โดยจากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยทั้งสองดื่มยาดองจากซุ้มที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 18 จุดที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้


เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลตรวจสอบซุ้มยาดองใหม่อีก 5 จุด ได้แก่ ตลาดนิคมลาดกระบัง สุวินทวงศ์ ตลาดมารวย และย่านรามอินทรา 44 นายแพทย์ไพโรจน์กล่าว พร้อมเสริมว่า การสอบสวนมุ่งเน้นหาความเชื่อมโยงระหว่างจุดขายใหม่กับ เจ๊ปู ผู้ต้องสงสัยผลิตและผสมยาดอง รวมถึงผู้ต้องหา 2 รายที่เป็นเจ้าของโรงงานเหล้าขาว


ด้านสถานการณ์ผู้ป่วย นายแพทย์ไพโรจน์รายงานว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัว 22 ราย ส่วนใหญ่มีอาการหายใจเหนื่อย ตามัว คลื่นไส้อาเจียน และเวียนศีรษะ ขณะที่มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 9 ราย อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย โดย 2 รายล่าสุด รายแรกเป็นผู้ป่วยอาการรุนแรงที่ต้องปั๊มหัวใจ และอีกรายเสียชีวิตที่บ้านโดยไม่ได้เข้ารับการรักษา


"เราขอเน้นย้ำให้ประชาชนระมัดระวังในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะยาดองหรือสุราที่ไม่ได้มาตรฐาน หากมีอาการผิดปกติหลังดื่ม ให้รีบเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด" นายแพทย์ไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย



ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง