รีเซต

พบร่างแล้ว ด.ช.พลาดตกจมดับ เตรียมทุบสไลเดอร์ร้างทิ้งทันที หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

พบร่างแล้ว ด.ช.พลาดตกจมดับ เตรียมทุบสไลเดอร์ร้างทิ้งทันที หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย
ข่าวสด
7 มกราคม 2565 ( 12:56 )
69
พบร่างแล้ว ด.ช.พลาดตกจมดับ เตรียมทุบสไลเดอร์ร้างทิ้งทันที หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

พบร่างแล้ว ด.ช.9 ขวบ พลาดตกน้ำจมดับ ขณะมานั่งตกปลากับเพื่อนโดยขึ้นไปนั่งบริเวณสไลเดอร์ร้าง ผู้ว่าฯสตูล เตรียมทุบทิ้ง หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

 

จากกรณี เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในน้ำ ขณะมานั่งตกปลากับเพื่อนโดยขึ้นไปนั่งบริเวณสไลเดอร์ร้าง ริมคลองลำโลน บ้านวังนาใน หมู่ที่ 10 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วม 100 นาย รวมทั้งมนุษย์กบ จากศรชล.จังหวัดสตูล ร่วมกันค้นหาร่างตลอด 4 วัน ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 7 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร่างของเด็กชายลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 300 เมตร ทั้งที่จุดบริเวณนั้นมีการค้นหาตลอด แต่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรงและซากกิ่งไม้ใต้ผิวน้ำจำนวนมาก

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลพร้อมด้วยนาวาตรีหญิง โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล พร้อมนายอำเภอละงู เดินมาขอบคุณกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ในการร่วมปฏิบัติการค้นหา พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินบางส่วนให้กับครอบครัวเด็กชาย จากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เดินทางไปที่ ที่วัดวังสายทอง หมู่ 4 ต.น้ำผุด เพื่อร่วมพูดคุยกับทางญาติ ๆ พี่น้อง และร่วมงานศพ

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า สำหรับเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ที่ปล่อยทิ้งร้างไว้ให้เร่งหารือทางชุมชน เพื่อทุบทิ้งทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะอาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยอีกครั้งได้ รวมทั้งสภาพพื้นที่เป็นลำคลองลำโลน เส้นทางน้ำไหลผ่านมุ่งสู่ลงทะเล น้ำจึงไหลเชี่ยว

 

 

ด้าน นายสาโรจน์ ศรีน้อย มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรสตูล กล่าวว่า ชาวบ้านเจอน้องปลื้มเลยจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร ในน้ำอุณภูมิน้ำเย็นรวมระยะเวลาในการค้นหา 73 ชั่วโมง จากนั้นนำร่างไปชันสูตรที่รพ. ละงู ก่อนนำศพน้องปลื้ม มาประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้มีประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ละแวกต่างมาร่วมแสดงความเสียใจและร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง