รีเซต

AS เกมมือถือมาแรง ดันนโยบายปันผล50%

AS เกมมือถือมาแรง ดันนโยบายปันผล50%
ทันหุ้น
17 พฤศจิกายน 2563 ( 08:45 )
238
AS เกมมือถือมาแรง ดันนโยบายปันผล50%

ทันหุ้น-AS เร่งเปิดเกมโมบายอีก 2-3 เกมช่วงครึ่งแรกปีหน้า  หวังดันรายได้เติบโตกว่าอุตสาหกรรม ที่คาดว่าโต 15% พร้อมเดินหน้าทำการตลาดในอินโดนีเซีย - เวียดนาม   พร้อมอนุมัติ  แจกวอร์แรนต์ สัดส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย ปรับนโยบายปันผลจากเดิม ไม่ต่ำกว่า30% เป็น 50%

 

นาย กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ AS เปิดเผยว่า สำหรับปี 2564 บริษัทคาดว่ารายได้เติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมเกมสออนไลน์ในเซาท์อีสเอเชียที่จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากจำนวนผู้เล่นเกมส์ที่สูงมากขึ้น อีกทั้งการผลักดันเรื่องการใช้งานของ5G จะเป็นปัจจัยหนุนให้การเล่นเกมส์ออนไลน์เพิ่มขึ้นและมีประสิทธิภาพดีขึ้น

 

โดยปัจจัยที่จะผลักดันรายได้ของบริษัทเกมนั้น จะต้องมาจากการเปิดตัวเกมส์ใหม่ๆ ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ทำให้ที่ผ่านบริษัทมีการเจรจาเซ็นสัญญาเกมส์ออนไลน์กับหลายบริษัท และคาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกปี 2564 จะเปิดตัวเกมโมบายใหม่ อีก 2-3 เกมส์ หนึ่งในนั้นคือเกมที่เป็นที่รู้จัก คือ โยวกัง ส่วนอีก 2 เกมส์ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ล้วนแต่เป็นเกมส์ที่มีศักยภาพ

 

*ตลาดเกมโตดี

 

สำหรับตลาดต่างประเทศบริษัทยังขยายต่อเนื่องเพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของรายได้ โดยตลาดหลักของบริษัทขณะนี้คือประเทศ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซียและสิงคโปร์ แต่ตลาดที่จะเป็นพระเอกผลักดันการเติบโตอย่างมากคืออินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นประเทศขนาดใหญ่ มีประชากรจำนวนมาก ที่ผ่านมาสัดส่วนรายได้จากอินโดนีเซียยังเป็นสัดส่วนที่เล็กน้อย

 

ทั้งนี้ คาดว่าอนาคตจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือกเกมที่เหมาะสมที่สุด พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมที่จะกลับเข้าไปศึกษาตลาดในประเทศเวียดนาม เพราะเชื่อว่าจะมีโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับธุรกิจของบริษัทปรับตัวดีขึ้นจากการปรับโครงสร้างภายใน สะท้อนให้เห็นได้จากผลกระกอบการไตรมาส 3/2563 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 103.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 36.5 ล้านบาท เป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยรายได้จากการขายและให้บริการไตรมาส 3/2563 เพิ่มขึ้น เนื่องจากผลกรทะบที่เป็นบวกต่ออุตสาหกรรมเกม อย่างเหตุการณ์โควิด-19

 

อีกทั้งบริษัทได้มีการเปิดตัวเกมใหม่ในช่วงไตรมาส 3/2563 จำนวน 3 เกม ส่งผลให้รายได้ต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงรักษาทิศทางที่ดีได้ รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนการขายและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยสัดส่วนรายได้ในไตรมาส 3/2563 มาจากตลาดในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ 37:63 ตามลำดับ

 

ปรับนโยบายปันผล

 

นอกจากนี้ที่ประชุมณะกรรมการบริษัท ได้มีมติหลายเรื่องสำคัญ ทั้งมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผล จากเดิม ไม่น้อยกว่า 30 % ของกำไรสุทธิของแต่ละบริษัท เป็นไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิของแต่ละบริษัท

 

พร้อมกันนี้ยังได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 41,448,540 บาท เพื่อรองรับการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 (AS-W2) จากทุนจดทะเบียนภายหลังลดทุนข้างต้น 235,185,661.50 บาท ให้เป็นทุนจดทะเบียน 276,634,201.50 บาท  โดยการออกใบสำคัญแสดงสิทธิใหม่เป็นจำนวน 82,897,080 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิม

 

อย่างไรก็ดีหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจะรองรับบการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ AS-W2 ที่ออกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น จำนวน 82,897,080 หุ้น

ทั้งนี้เมื่อมีการใช้บริษัทจะนำเงินทุนที่ได้รับจากการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทตามใบสำคัญแสดงสิทธิ AS-W2 ไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท โดยเฉพาะอย่างอย่างยิ่งการลงทุนในต่างประเทศ และจะส่งผลดีต่อการปฏิบัติงานและการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต

 

*แจกวอร์แรนต์

 

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับใบสำคัญแสดงสิทธิ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 (AS-W2) มีอายุของใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564

 

วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564 ซึ่งราคาการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 3.50 บาทต่อหุ้น โดยอัตราการจัดสรร 5 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ส่วนอัตราการใช้สิทธิ ใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวน 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทได้ 1 หุ้น

 

สำหรับวันกำหนดสิทธิ การจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ เป็นการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ที่มีชื่อปรากฏในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ซึ่งเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิ (Record Date)

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง