รีเซต

สื่อจีนเผย ทีมกู้ภัยพบซากชิ้นส่วนมนุษย์ ที่จุดเกิดเหตุเที่ยวบินไชนาอีสเทอร์นโหม่งโลกแล้ว

สื่อจีนเผย ทีมกู้ภัยพบซากชิ้นส่วนมนุษย์ ที่จุดเกิดเหตุเที่ยวบินไชนาอีสเทอร์นโหม่งโลกแล้ว
มติชน
24 มีนาคม 2565 ( 12:14 )
69
สื่อจีนเผย ทีมกู้ภัยพบซากชิ้นส่วนมนุษย์ ที่จุดเกิดเหตุเที่ยวบินไชนาอีสเทอร์นโหม่งโลกแล้ว

ข่าววันนี้ 24 มีนาคม สำนักข่าวบีบีซีอ้างสื่อทางการจีนรายงานว่า ทีมกู้ภัยพบซากชิ้นส่วนมนุษย์ในบริเวณที่เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบิน เอ็มยู 5735 ของสายการบินไชนาอีสเทอร์นของจีน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องรวม 132 ชีวิต ประสบเหตุดิ่งตกบนภูเขาในเมืองอู๋โจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการจีนยังไม่ได้ประกาศถึงจำนวนเหยื่อผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ โดยยังไม่มีสัญญาณว่ามีผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกครั้งเลวร้ายนี้ของจีน

 

ทีมสอบสวนยังไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเครื่องบินโดยสารลำนี้ถึงทิ้งตัวลงในแนวดิ่งจนพุ่งตกสู่พื้นดินเบื้องล่าง ซึ่งการค้นพบหนึ่งในกล่องดำที่เป็นกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เป็นความหวังที่จะนำไปสู่การไขปริศนาของสาเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ได้

 

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทีมกู้ภัยยังคงทำการค้นหากล่องดำใบที่ 2 ของเที่ยวบินนี้ ซึ่งเป็นกล่องบันทึกการบินต่อไป ท่ามกลางฝนที่ยังคงโปรยปรายลงมาเบา

 

เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนของจีน(ซีเอเอซี)เปิดเผยว่า กล่องดำใบแรกที่เป็นกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินที่พบดังกล่าว ได้รับความเสียหายภายนอก แต่ในส่วนของอุปกรณ์การบันทึกภายในยังดูเหมือนว่าอยู่ในสภาพดี ซึ่งได้มีการส่งกล่องดำใบนี้ไปยังกรุงปักกิ่งเพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลในกล่องดำต่อไป

 

ทั้งนี้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้สั่งการให้มีการสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยได้มีการส่งนายหลิว เฮ่อ รองนายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่อีกหลายร้อยคนเข้าไปช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัยในพื้นที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง