รีเซต

เปิดใจ ฮีโร่โคราช! "น้องเนย" ครบรอบ 1 ปี จนถึงวันนี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เปิดใจ ฮีโร่โคราช! "น้องเนย" ครบรอบ 1 ปี จนถึงวันนี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:59 )
119
เปิดใจ ฮีโร่โคราช! "น้องเนย" ครบรอบ 1 ปี จนถึงวันนี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

8 กุมภาพันธ์ 2564  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 899/48 หมู่บ้านศิริสุข 1 วิลเลจ ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีม ซึ่งเป็นบ้านของน้องเนย นายจิรัฐิติกาล นอบไทย อายุ 27 ปี หนุ่มบิ๊กไบร์ที่ประสบเหตุการณ์จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา อดีตทหารสังกัดกองพันกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ใช้อาวุธสงครามกราดยิงประชาชนที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะกำลังจะเข้าไปทำงานที่ร้านของบริษัทภายในศูนย์การค้า


โดยน้องเนย ถูกจ่าคลั่งใช้อาวุธปืนสงครามยิงที่บริเวณท้องและแขนซ้าย ขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า โดยน้องเนยบาดเจ็บสาหัสกระสุนปืนทำลายอวัยวะภายในบริเวณช่องท้องและแขนเส้นเอ็นขาดนอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ภายในห้องไอซียู แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาพยายามช่วยเหลือชีวิตและรักษาอาการบาดเจ็บอีกทั้งพ่อแม่ ญาติพี่น้องและคนไทยทั้งประเทศต่างส่งกำลังใจให้จนในที่สุดปาฏิหารย์ก็มีจริงน้องเนยรู้สึกตัวและอาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆถึงแม้น้องเนยจะต้องเสียไตไป 1 ข้าง และแขนไม่มีแรงเพราะเอ็นขาด การขับถ่ายต้องผ่านถุงพลาสติก ลำไส้อยู่นอกร่างกาย แตเขาก็อดทนและพยายามช่วยเหลือตนเองและฝึกทำกายภาพบำบัดจนมาถึงวันนี้ครบรอบ 1 ปีร่างกายน้องเนยฟื้นกลับมาแล้วประมาณ 70 เปอเซนต์  โดยแพทย์รพ.มหาราชนครราชสีมานัดผ่าตัดครั้งใหญ่เอาลำไส้เก็บเข้าท้องในเดือนเมษายน 2564 นี้ 


จนถึงขณะนี้น้องเนยยังไม่สามารถทำงานได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรงแต่เขาก็ช่วยเหลือตัวเองได้ ขับรถยนต์ได้ และไปทำกายภาพบำบัดทุกวันจันทร์ ไม่เป็นภาระของพ่อและแม่ที่ต้องไปทำงานทุกวัน

 

น้องเนยฝากขอบคุณแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของรพ.มหาราชนครราชสีมาทุกคนรวมถึงกำลังใจของพี่น้องชาวไทยที่รักษาเขาจนกลับมาได้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ถึงแม้ร่างกายจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม แต่ก็จะสู้ต่อไปไม่อยากจะนึกถึงวันที่เกิดเหตุเพราะทุกอย่างยังอยู่ในความทรงจำคิดถึงวันนั้นทีไรก็บั่นทอนจิตใจ วันนี้คิดอย่างเดียวอยากให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงในเร็ววันเพื่อจะได้ออกไปทำงานหาเงินช่วยพ่อแม่ไม่อยากให้เป็นภาระของท่านและไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกและขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดกับประเทศไทย 



ส่วนการช่วยเหลือจากกองทัพเรื่องการบรรจุเข้ารับราชการทหาร น้อยเนยกล่าวว่า ตนเองไม่สามารถเป็นทหารได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง ไตถูกตัดไป 1 ข้าง ถือว่าเป็นผู้พิการ จึงได้ขอทางกองทัพบกช่วยเหลือโดยให้น้องชายเข้ารับการบรรจุแทน ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้รับหลักฐานเอกสารของน้องไปหมดแล้ว และได้เสนอทางผู้บังคับบัญชาจนได้รับอนุมัติ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง ตนต้องขอขอบพระคุณทางกองทัพบกที่ไม่ทอดทิ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบและดำเนินช่วยเหลือตามที่ได้เคยประกาศไว้ นายจิรัฐิติกาลฯกล่าว

 

สำหรับเหตุการณ์จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา กราดยิงประชาชนที่วัดป่าศรัทธารวม และ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 จนมีผู้เสียชีวิต จำนวน 31 คน บาดเจ็บ 58 คนสาเหตุเกิดจากความกดดันและเครียดที่ถูกผู้บังคับบัญชาเอาเปรียบในโครงการเงินกู้เพื่อก่อสร้างบ้านพักข้าราชการทหารในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง